Tin mới

Nghệ An: Trục vớt quả bom 'khủng' 12 người khiêng, sức công phá bán kính 500m

Thứ tư, 03/07/2019, 19:13 (GMT+7)

Mới đây, ở Thanh Chương, Nghệ An, một người dân đã phát hiện một quả bom dài khoảng 1,2m ở dưới lòng sông. Lực lượng chức năng đã trục vớt và xử lý kịp thời.

Sáng ngày 1/7, do nắng nóng kéo dài, nước trên sông Rộ khu vực huyện Thanh Chương, Nghệ An bắt đầu khô cạn. Khi đang đánh cá tại đây, một người dân đã tình cờ phát hiện một quả bom nằm giữa sông, đoạn giáp ranh hai xã Võ Liệt và Thanh Chi. Nhận được tin báo từ địa phương, sáng nay, Ban chỉ huy Quân sự huyện Thanh Chương ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Sau khi xác định được bị trí, các chiến sĩ thuộc đội rà phá bom mìn, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã trục vớt và xử lý quả bom an toàn.

Quả bom nặng đến 330kg và phải cần 12 người mới bê nổi

Theo Báo Nghệ AnTuổi trẻ, quả bom này có chiều dài 1,2m và nặng khoảng 330kg, phải cần đến 12 người mới có thể bê nổi. Đây là loại bom được sản xuất từ năm 1956, còn sót lại từ thời chiến tranh và có sức công phá trong vòng bán kính khoảng 500m.

Phải sử dụng cần cẩu để di chuyển quả bom

Trước đó, vào ngày 14/6, Bộ Chỉ huy quân sự huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã trục vớt thành công một quả bom nặng gần 400km nằm dưới dòng sông Lam.Ông Trần Cảnh Thanh trong khi thả lưới đánh bắt cá tại đây thì thấy lưới bị mắc kẹt và không thể kéo lên được. Phát hiện một quả bom rất lớn dưới đáy sông nên ông đã ngay lập tức trình báo cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cận cảnh quả bom có sức công phá khủng trong bán kính 500m

Dù chiến tranh đã qua đi nhưng vẫn còn rất nhiều dấu tích để lại. Nếu những quả bom không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ gây ra hậu quả rất khó lường. Nhiều vụ việc người dân không có kiến thức đã cưa bom để lấy thuôc nổ, sắt vụn và gây ra các vụ việc rất thương tâm. Bởi vậy, khi phát hiện ra bom mìn, người dân phải cảnh giác không được lấy, nhặt, cưa phá mà phải báo cáo cho chính quyền địa phương để có các biện pháp giải quyết đúng đắn và kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news