Tin mới

Nghệ An: Xót xa bé trai 16 tháng tuổi bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay

Thứ tư, 20/03/2019, 11:23 (GMT+7)

Khi đang chơi đùa, bé trai T.A đã thò tay vào máy xay thịt đang hoạt động khiến cháu bé dập nát cả bàn tay trái.

Tin tức trên Tổ QuốcDân Trí cho hay, ngày 15/3, thông tin từ khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ cho biết, bệnh nhi L.N.T.A (16 tháng tuổi, trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang được theo dõi, chăm sóc tích cực sau phẫu thuật khâu nối gân, cơ, mạch máu các ngón tay bàn tay trái.

Cách đó khoảng 1 tuần vào ngày 13/3, theo thông tin từ gia đình cung cấp, cháu T.A đang chơi gần máy xay có thò bàn tay trái vào cối xay đang hoạt động. Phát hiện sự việc, ngay lập tức gia đình ngắt nguồn điện, sơ cứu và đưa cháu đến bệnh viện để xử lý vết thương.

Bàn tay bé T.A tổn thương nặng nề sau khi bị máy xay cá cuốn vào (ảnh BV Sản Nhi Nghệ An)

Khi cháu bé đến khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhi T.A trong tình trạng bàn tay trái bị tổn thương nặng. Các ngón tay 3-4-5 bị dập nát, ngón 3 và 4 gần như đứt lìa.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được phẫu thuật cắt lọc và khâu nối gân cơ, mạch máu, kết hợp xương các ngón tay. Hiện bệnh nhi đang trong quá trình phục hồi.

Đây không phải là trường hợp dầu tiên bố mẹ sơ ý với con cái. Theo bệnh viện, hàng năm đơn vị tiếp nhận và cấp cứu hàng chục ca tai nạn tương tự, có nhiều cháu bé bị cụt ngón tay, thậm chí là cả bàn tay. Các bậc cha mẹ cần sắp xếp những vật dụng nguy hiểm trong gia đình cẩn thận, tránh những tác hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news