Tin mới

Nghe lại những ca khúc vượt thời gian của NSƯT Quang Lý

Thứ năm, 01/12/2016, 12:36 (GMT+7)

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời tại nhà riêng sáng nay (1/12) đã để lại niềm tiếc thương vô hạn với khán giả nghe nhạc cả nước, ông hưởng thọ 66 tuổi.

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời vì đột quỵ tại nhà riêng sáng nay (1/12) đã để lại niềm tiếc thương vô hạn với khán giả nghe nhạc cả nước, ông hưởng thọ 66 tuổi.

[mecloud]C9MkFvRQck[/mecloud]

Quang Lý (sinh năm 1951) là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

[mecloud]sBQzY0mpaI[/mecloud]

Để tưởng nhớ đến nghệ sĩ Quang Lý, xin mời độc giả cùng nghe lại giọng hát vượt thời gian của ông qua các ca khúc: Tình ca, Thuyền và biển, Một dại khờ một tôi, Điều giản dị...

[mecloud]ItewEsKkxH[/mecloud]

Nghệ sĩ Quang Lý sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. Năm 25 tuổi, ông lập gia đình.

[mecloud]Jr3vyAQYO9[/mecloud]

Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Đầu những năm 1970, ông tham gia vào Đoàn Văn công Đài Phát thanh Giải phóng.

Hơn 30 năm ca hát, bằng chất giọng trầm ấm, trữ tình, ông luôn chiếm trọn tình cảm của khán giả nghe nhạc cùng những chiến sĩ năm xưa ngoài mặt trận.

Đức Hòa 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news