Tin mới

Nghe lời cư dân mạng, thiếu nữ Malaysia nhảy lầu tự tử

Thứ tư, 15/05/2019, 15:49 (GMT+7)

Các nhà lập pháp Malaysia đang kêu gọi chính quyền điều tra vụ một thiếu nữ 16 tuổi nhảy lầu tự tử sau khi xin ý kiến bình chọn của cư dân mạng.

Nạn nhân đã hỏi ý kiến những người theo dõi trên Instagram là mình nên sống hay chết. Ảnh minh họa: AFP

Cảnh sát bang Sarawak, phía đông Malaysia nói rằng cô gái 16 tuổi này đã mở một cuộc thăm dò ý kiến trên Instagram với câu hỏi "Thực sự quan trọng, hãy giúp tôi lựa chọn giữa C/S", Reuters đưa tin. Vài giờ sau đó, cô gái nhảy từ tầng thượng của một tòa nhà hôm 13/5.

"Theo những người thân của nạn nhân, "C/S" có nghĩa là "chết/sống", cảnh sát trưởng quận, ông Adil Bolhassan nói. Cuộc thăm dò cho thấy 69% những người theo dõi cô gái chọn "C".

Ramkarpal Singh, một luật sư và thành viên quốc hội nói rằng những người bỏ phiếu cho thiếu niên này chết có thể phạm tội xúi giục tự tử. Ông kêu gọi các nhà chức trách điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô. "Liệu cô gái có còn sống tới hôm nay nếu phần lớn cư dân mạng trên tài khoản Instagram của cô không khuyến khích cô ấy kết liễu đời mình?", ông tuyên bố.

Theo luật Malaysia, bất cứ ai bị kết án xúi giục trẻ vị thành niên tự tử đều có thể đối mặt với án tử hình hoặc 20 năm tù.

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia, Syed Saddiq Syed Abdul Rahman nói rằng tỷ lệ tự tử và các vấn đề sức khỏe tâm thần trong giới trẻ đang gia tăng, điều này cần được xem xét nghiêm túc. "Thật không may khi một cuộc đời trẻ trung lại mất đi theo cách này", ông nói.

Instagram hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc này. Vào tháng hai, Instagram đã cấm các hình ảnh và nội dung đồ họa liên quan tới việc tự gây hại cho bản thân với ly do giữ an toàn cho người dùng. Thay đổi này được đưa ra sau áp lực từ cha mẹ một thiếu niên Anh. Họ cho rằng con mình đã bị trầm cảm và tự tử vào năm 2017 do dùng Instagram.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Instagram