Tin mới

Nghe lời khai của cô gái bùng 150 mâm cỗ, chủ nhà hàng thốt lên điều bất ngờ

Chủ nhật, 04/10/2020, 20:06 (GMT+7)

Sau khi nghe những lời khai của Cà Thị Út, chủ nhà hàng Tâm Phúc vẫn không thể hiểu nổi động cơ bùng 150 mâm cỗ của đối tượng này là gì.

Như tin đã đưa, sáng ngày 3/10, Công an TP Điện Biên đã xác định được động cơ "bùng" 150 mâm cỗ cưới của Cà Thì Út (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Theo điều tra ban đầu, Út là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc và quen biết với chủ cửa hàng là anh Vũ Thế Long. Để đánh bóng hình ảnh bản thân, Út 'chém gió' là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn. Thấy anh Long tin tưởng nên Út đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ ở Điện Biên gây bất ngờ

Lấy được sự tin tưởng của chủ nhà hàng, đến tháng 8/2020, Út đặt 7 mâm cơm đãi khách trị giá 7 triệu đồng và từ đó đến nay chưa trả. Khi anh Long gọi điện đòi, Út nói sắp tới sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi khi đó trả luôn.

Đến ngày 22/9 vừa qua, Út đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía tại nhà hàng Tâm Phúc, nói dối là để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Cuối cùng, Út đặt 150 mâm cỗ cùng phông bạt cho ngày cưới 30/9 nhưng thị đã lặn mất hút.

Đến khoảng 18h ngày 1/10, lực lượng chức năng tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Lúc này, cô gái không có dấu hiệu sợ hãi hay lo lắng.

Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, chị Tuyết chủ nhà hàng Tâm Phúc cho hay, đến bậy giờ phía nhà nhà vẫn không hiểu nguyên nhân thật sự cô gái gây ra cho nhà hàng.

>>> Xem thêm: Người tự nhận là chị của cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ lên tiếng, tiết lộ về tình hình sức khỏe của em gái

Chị TUyết chia sẻ nếu có ý định đặt 150 mâm cỗ để chiếm đoạt số tiền 7 mâm cỗ kia thì ý định này cũng không phải vì đằng nào Út cũng sẽ phải trả toàn bộ số tiền đó. Còn nếu có ý định không trả, "bùng" hết thì Út sẽ bỏ đi mất tích chứ không cần đặt thêm 150 mâm cỗ công phu như vậy.

Chị Tuyết vẫn chưa thể cắt nghĩa tại sao Cà Thị Út lại bùng 150 mâm cỗ. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Nói về lý do tại sao số lượng mâm cỗ lớn như vậy mà nhà hàng không yêu cầu đóng cọc rồi mới thực hiện, chị Tuyết cho hay, ở địa phương lâu nay vẫn hay làm hợp đồng miệng. Hơn nữa U. và nhà hàng là chỗ khách quen, cô gái này từng đến ăn nhậu nhiều lần, trả tiền rất sòng phẳng nên nhà hàng khá tin tưởng.

"Hôm đó, chúng tôi cũng yêu cầu cô ta đóng tiền cọc rồi mới làm nhưng cô này bảo mai qua sẽ đóng cọc luôn. Có thể thấy cô ta đã chuẩn bị cả kế hoạch để lừa nhà hàng chúng tôi.

>>> Xem thêm: Vụ nhà hàng ở Điện Biên bị 'bom' 150 mâm cỗ: Mức án nào dành cho 'cô dâu ảo'?

Vụ việc đã xảy ra rồi, giờ phía gia đình U. nếu có thiện chí chúng tôi sẽ giải quyết tình cảm, còn nếu không được chúng tôi sẽ làm đơn yêu cầu khởi tố. Đây là bài học cho gia đình tôi, thực sự làm nghề hơn 10 năm nay đây là lần đầu chúng tôi bị như vậy, không ai có thể ngờ được", chị Tuyết nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news