Tin mới

Nghe lỏm bác sĩ nói chuyện hiến tạng, bệnh nhân hôn mê sợ hãi tỉnh lại

Thứ bảy, 05/04/2014, 10:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một người đàn ông 43 tuổi đã nộp đơn khiếu nại chính thức sau khi nghe lỏm được bác sĩ nói về chuyện hiến tạng với bạn gái mình.

(Tinmoi.vn) Một người đàn ông 43 tuổi đã nộp đơn khiếu nại chính thức sau khi nghe lỏm được bác sĩ nói về chuyện hiến tạng với bạn gái mình.

 

Anh Jimi Fritze, người Thụy Điển bị liệt sau một cơn đột quỵ. Anh đã nộp đơn chính thức chống lại bệnh viện Gothenburg sau khi nghe được câu chuyện kinh hoàng mà bac sĩ nói với bạn gái và người nhà của mình: anh sẽ chết và thảo luận về việc lấy gan, thận của anh để cấy ghép.

“Tôi nghe họ nói với bạn gái và người thân mình rằng tôi không còn hy vọng gì nữa. Tôi không thể làm bất cứ điều gì. Tôi chỉ có thể nhìn và nghe thấy chứ không thể đi lại”.

Cách đây 2 năm, Jimi Fritze, lúc đó là quản lý siêu thị tại Orebro đã bị đột quỵ khi đang ăn cá hun khói và uống rượu cùng bạn gái tại một nhà hàng trên đảo Gothenburg. Do gió trên đảo quá mạnh, trực thăng không thể cất cánh nên phải mất 1 tiếng rưỡi, thuyền mới đưa anh tới bệnh viện.

"Họ nhìn phim X-quang của não tôi và nói rằng họ phải làm vậy, họ nói với bạn gái tôi rằng tôi không thể khỏe lại và tôi không sống được", Fritze nói

Vào thời điểm đó, anh đã bị liệt hoàn toàn. “Họ nhìn vào phim x-quang của não và nói điều đó với bạn gái tôi, họ nói rằng tôi không thể khỏe trở lại và tôi sẽ không sống được. Tôi đã nghe tiếng cô ấy khóc, nhưng tôi không làm gì được”

Anh bị bất tỉnh và được đánh thức sau khi nghe bác sĩ thảo luận về bệnh tình của mình. “Tôi nghe họ nói sẽ hiến nội tạng của tôi. Họ muốn làm một số xét nghiệm về gan và thận của tôi để hiến cho người khác”, anh nói. Tuy nhiên, anh ấy không thể đánh động cho bất cứ ai biết rằng mình đã tỉnh lại. “Tôi đã vô cùng sợ hãi bởi nghĩ rằng mình sắp chết, một cái chết khó khăn. Tôi nhớ, tôi từng nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu họ mang tôi đi thiêu, tôi sẽ nhìn thấy lửa và sẽ cảm nhận được ngọn lửa”.

Khi gia đình tới nói lời vĩnh biệt, các bác sĩ đã thảo luận về việc hiến tạng. Mặc dù não bộ của Fritze chưa được công bố chính thức đã chết, anh tin rằng các bác sĩ đã vi phạm nguyên tắc. Nếu không xuất hiện một vị bác sĩ có kinh nghiệm hơn chắc Fritze đã không có mặt ở đây ngày hôm nay. “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ bị mắc kẹt trên giường cho đến chết bởi họ có thể lấy đi các bộ phận của tôi”, Fritze nói.

Vị bác sĩ mới có cái nhìn khác về phim X-quang, cô lập tức nhận ra Fritze có cơ hội phục hồi. Chỉ trong vài ngày, anh có thể giao tiếp bằng cách gật đầu.

Sau gần 2 năm điều trị phục hồi chức năng liên tục, Fritze giờ đã có thể nói chuyện và đi lại, mặc dù anh vẫn phải ngồi xe lăn và có người trợ giúp.

Tháng trước, anh đã nộp đơn khiếu nại chính thức tới bệnh viện Sahlgrenska ở Gothenburg, nơi anh đang điều trị. Anh hy vọng điều này sẽ giúp ngăn chặn những trường hợp tương tự có thể xảy ra với người khác.

Stefan Sarajarvi, phát ngôn viên của bệnh viện cho biết họ đang tiến hành một cuộc điều tra và sẽ đưa ra kết luận vào cuối tháng này. “Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm túc các khiếu nại và đảm bảo không có chuyện tương tự xảy ra trong tương lai”, ông nói.

Bảo Linh (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hôn mê khiếu nại