Tin mới

Nghề nghiệp có 1-0-2: Hát và nói chuyện với các loài hoa

Thứ năm, 17/11/2016, 15:14 (GMT+7)

Một cửa hàng hoa tại Anh đã tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên với công việc kì lạ - tâm sự và hát cho các loài hoa nghe mỗi ngày

Một cửa hàng hoa tại Anh đã tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên với công việc tâm sự và hát cho các loài hoa nghe mỗi ngày.

Công việc kì lạ này có nguồn gốc từ cửa hàng hoa End Hedge, Southampton tại nước Anh. Nhiều người đã vô cùng bất ngờ khi nghe đến công việc tâm sự, trò chuyện và hát cho hoa nghe tại cửa hàng. Tuy nhiên, với các nhân viên ở đây, mỗi loài hoa đều có một ngôn ngữ riêng và chúng cũng cần được trò chuyện như con người.

Các nhân viên tại cửa hàng đang trò chuyện cùng hoa.

Tại cửa hàng, nhà thực vật học Tim Clapp đã hướng dẫn các nhân viên về ngôn ngữ và cách giao tiếp với từng loại hoa khác nhau. Hàng ngày, họ sẽ nói chuyện, hát hoặc đọc thơ để tâm sự với từng loại hoa. Cửa hàng còn mang đến dịch vụ tư vấn khách hàng trực tiếp hoặc thông qua mạng xã hội Twitter. Với mỗi loại hoa khác nhau, khách hàng sẽ nhận được những tư vấn về bài hát, bài thơ và cách nói chuyện phù hợp nhất với chúng.

Mỗi loài hoa lại có một ngôn ngữ và cách giao tiếp khác nhau.

Hơn một nửa số người Anh tin rằng, trò chuyện và giao tiếp với “ngôn ngữ” của hoa sẽ giúp chúng phát triển và tràn đầy sức sống. Bởi thực vật cũng giống như con người, chúng cần được chia sẻ và lắng nghe để phát triển tốt nhất. Điều này cũng sẽ giúp người trồng hoa thêm gắn bó, quan tâm và hiểu hơn về đặc tính của mỗi loài hoa. Đặc biệt, đây cũng là cửa hàng đầu tiên trên thế giới có đội ngũ nhân viên trò chuyện và tâm sự cùng hoa mỗi ngày. Công việc này hứa hẹn sẽ mang đến nguồn thu nhập ổn định và trở thành một nghề hot trong xã hội.

Anh Ormrod đang trò chuyện và lắng nghe các loại hoa.

“Tôi đã không tin khi nghe về công việc trò chuyện và hát cho hoa nghe mỗi ngày để giúp chúng phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, thật kì diệu điều vô lí ấy đã cứu sống cây cà chua yếu ớt của mẹ tôi. Tôi thực sự cảm thấy rất vui và thú vị với mỗi ngôn ngữ của từng loài hoa”, anh Ormrod, một nhân viên nói chuyện với hoa chia sẻ.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news