Tin mới

Nghệ sĩ bức xúc trước phát ngôn của chủ Hãng phim truyện: Ông Nguyên cố tình tạo dư luận xấu

Thứ tư, 11/10/2017, 09:48 (GMT+7)

Rất nhiều nghệ sĩ đã tỏ thái độ bức xúc khi đọc thông tin ông Thủy Nguyên nói suýt bị diễn viên Quốc Tuấn đánh.

Rất nhiều nghệ sĩ đã tỏ thái độ bức xúc khi đọc thông tin ông Thủy Nguyên nói suýt bị diễn viên Quốc Tuấn đánh.

Câu chuyện ông - chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Giải thích về cách gọi bị cho là xúc phạm nặng nề đến bản thân diễn viên Quốc Tuấn nói riêng và giới nghệ sĩ nói chung, ông Thủy Nguyên cho biết: "Hôm ấy anh ta đứng lên chửi tôi, còn định đánh nhau với tôi. Anh ta bảo tôi không phải là sếp rồi các thứ này khác. Thế nên tôi mới nói chứ".

Tuy nhiên, có hay không việc Quốc Tuấn có những lời xúc phạm ông Thủy Nguyên trước? Và có hay không việc Quốc Tuấn định xông lên đánh ông Thủy Nguyên như lời ông đã chia sẻ với báo chí?

Chúng tôi đã liên hệ với một số người có mặt trong cuộc họp hôm đó (ngày 29/9) để tìm hiểu rõ ràng sự việc.

Biên kịch Tống Thị Phương Dung: "Ai mới là người đang ăn vạ ở đây?"

"Không có chuyện đó đâu. Anh Nguyên nói anh Quốc Tuấn trước, bảo anh Tuấn là Chí Phèo đi đâu cũng khóc lóc này nọ. Anh ấy nhắc đến chuyện tình cảm của con anh Tuấn nên anh Tuấn mới bức xúc đứng lên nói lại.

Chứ làm gì có chuyện anh Tuấn nói trước hay anh Tuấn dọa đánh gì đâu?! Cái đấy có băng ghi âm mà. Hôm đó chúng tôi họp mấy chục con người ngồi đấy, làm gì có chuyện đó đâu", biên kịch Tống Thị Phương Dung khẳng định.

Về thái độ của các cán bộ nhân viên công ty khi chứng kiến sự việc này, chị Phương Dung cho biết: "Không ai có thể chấp nhận được. Mà lúc ấy anh Tuấn nói rất lịch sự, rằng ông không có quyền xúc phạm tôi và anh ấy xin phép về đón con thôi.

Khi anh Tuấn về bọn tôi cũng không có ý kiến gì nhưng trong lòng đều cảm thấy ngán ngẩm và bức xúc.

Bây giờ ông ấy lên báo nói vậy, đúng là lật lọng đúng nghĩa. Ông ấy đổ lỗi cho anh Tuấn là dọa đánh rồi chửi bới các thứ, mà hình như ông ấy không biết bọn tôi có ghi âm lại hết rồi hay sao ấy.

Cách ông ấy làm khiến những người không chứng kiến cảm thấy rất hoang mang, không hiểu như thế nào. Giống như vừa ăn cắp vừa la làng ấy.

Ông ấy bảo anh Tuấn là Chí phèo, nhưng ai mới là người đang ăn vạ ở đây?".

Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn: "Ông Nguyên đang cố tình đôi co, tạo dư luận xấu về nghệ sĩ"

Đồng ý kiến với câu trả lời với biên kịch Phương Dung, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Tôi có thể xác định chắc chắn rằng sự việc mà ông Nguyên nói là không có thật.

Sự việc đó rất là đơn giản thôi: Ban đầu là anh Nguyên có nói một số vấn đề về công ty, công việc sau đó có nói một chút việc cá nhân của anh Tuấn với con trai.

Trong đó có việc anh Nguyên nói anh Tuấn là người hay khóc lóc, kể lể. Anh Tuấn có đứng dậy nói anh không được xúc phạm đến tôi, không được xúc phạm đến con tôi.

Sau đó 2 người có nói qua nói lại. Khi ông Nguyên yêu cầu anh Tuấn ngồi xuống thì anh Tuấn bảo tôi không việc gì phải ngồi xuống bởi vì ông chưa phải là ông chủ của tôi, vẫn còn đang trong quá trình thanh tra. Mọi việc phải chờ thanh tra xong mới rõ ràng.

Anh Nguyên ngồi ở ghế chủ tọa hàng trên, còn anh Tuấn ngồi ở ghế hàng thứ 2. Khoảng cách 2 người rất xa nhau. Tôi ngồi phía gần anh Tuấn nên chứng kiến hết từ đầu.

Sau đó anh Tuấn nói hiện tại 3 giờ chiều anh phải đi đón con anh ấy vì con đã học xong nên xin phép về trước. Mọi việc chỉ có thế thôi, chứ không có chuyện 2 người gây gổ đánh nhau trong cuộc họp đấy".

Đồng thời đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn cũng đưa ra một số nhận định về sự việc này: "Tôi nghĩ ông Nguyên đang cố tình đôi co để tạo dư luận xấu về nghệ sĩ. Tôi cho rằng đây là hình thức đánh lạc hướng.

Còn sự thật ngày hôm đó không chỉ có tôi chứng kiến mà toàn bộ công nhân viên trong công ty chứng kiến và cũng được ghi âm lại nên chẳng có gì phải bàn cãi nữa cả".

Rất nhiều nghệ sĩ bức xúc trước việc ông Thủy Nguyên nói rằng NS Quốc Tuấn dọa đánh mình.

Đạo diễn Nguyễn Xuân Thành: "Không có chuyện dọa đánh đâu"

Đạo diễn Nguyễn Xuân Thành cũng khẳng định không có sự việc đó, đồng thời bày tỏ thái độ rất mạnh mẽ trước những hành xử của ông Nguyễn Thủy Nguyên với các nghệ sĩ đang làm việc tại hãng phim.

Ông nói: "Chúng tôi có ghi âm đầy đủ nội dung cuộc họp ngày hôm đó và đã gửi cho tất cả các báo. Thế nhưng một lần nữa tôi khẳng định sự việc đó là không có.

Bởi vì sau khi ông Nguyên nói chuyện gia đình anh Tuấn thì anh Tuấn chỉ bức xúc đứng lên bảo ông không được động đến gia đình của tôi, ông không phải ông chủ của tôi và xin phép đến giờ đi về đón con rồi đi. Chứ còn không có chuyện dọa đánh đâu.

Ông Nguyên nói vậy là ông Nguyên đang lừa gạt báo chí, lừa gạt dư luận. Trước kia ông ấy cũng lên báo nói một kiểu, nhưng khi thực hiện ở Hãng lại hoàn toàn khác.

Cách làm của ông Nguyên thể hiện tầm mức văn hóa của ông ấy, bọn tôi cũng không muốn nói chuyện và thật sự không thể chấp nhận những người lãnh đạo như thế, vậy nên sống chết bọn tôi cũng sẽ phải đấu tranh đến cùng".

 
NSƯT Vũ Quốc Tuấn: Lấy danh dự của nghệ sĩ ra để khẳng định không có chuyện đó

Cũng đồng nhất quan điểm với ý kiến của những người phía trên, Nhà quay phim - NSƯT Vũ Quốc Tuấn cho biết: "Khi ông Nguyên xúc phạm con anh Tuấn, lúc đó, anh Tuấn không thể chịu được nữa nên mới đứng lên nói.

Ông Nguyên đề nghị anh Tuấn ngồi xuống, anh Tuấn bảo: Anh chưa phải chủ tôi nên ông không bắt tôi ngồi được. Đang trong giai đoạn thanh tra, vả lại đến 2018 cổ phần hóa xong anh mới là chủ chính thức Tôi phải nói ra tất cả những điều anh đã làm sai.

Câu nói to nhất của anh Tuấn chỉ vậy thôi, tất cả mọi người đều chứng kiến hết mà. Nên không thể có chuyện anh Tuấn định đánh ông Nguyên được. Nếu cần thiết chúng tôi có thể cung cấp toàn bộ đoạn băng ghi âm cuộc họp ngày hôm đó.

Sau đó, vì phải bận đón con nên anh Tuấn xin phép về trước. Tôi lấy danh dự của người nghệ sĩ ra để nói những điều đó. Hôm ấy còn có cả anh Thắng - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cũng có mặt".

NSND Thanh Vân: "Hãy cứ để ông Nguyên nói càng nhiều càng tốt"

Khi được đặt câu hỏi xác minh sự thật việc này, NSND Thanh Vân cũng khẳng định: "Sai tuyệt đối luôn. Và bọn tôi có bằng chứng 5-7 mươi người ngồi đó, đầy đủ nhân chứng luôn.

Làm gì có chuyện anh Tuấn làm việc đó. Tôi khẳng định tuyệt đối không bao giờ có chuyện anh Tuấn "hổ" (các nghệ sĩ gọi NS Quốc Tuấn là Tuấn "hổ" - PV) dọa đánh anh Thủy Nguyên cả.

Tôi nghĩ nên để ông Nguyên càng nói nhiều càng tốt, càng hành xử nhiều càng tốt. Bởi vì tất cả những người đanh quan tâm đến câu chuyện đang diễn ra ở Hãng phim truyện Việt Nam sẽ thấy cái phông văn hóa của ông ấy ở mức độ nào".

NSND Thanh Vân bật khóc khi thấy NS Quốc Tuấn bị xúc phạm

Về phía nghệ sĩ Quốc Tuấn, khi được hỏi về sự việc này, anh chỉ đáp ngắn gọn: "Tôi không đôi co. Tôi cũng không phải đi thanh minh.

Cái việc này không phải trắng hay đen mà rõ như ban ngày ấy. Mấy chục con người ngồi đó và chứng kiến.

Tôi xin phép không nói bất cứ điều gì cả. Hãy để sự thật được lên tiếng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news