Tin mới

Nghệ sĩ Chiều Xuân kêu cứu sau khi nhà bị cháy

Thứ hai, 24/10/2016, 08:59 (GMT+7)

Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ sự sợ hãi cũng như cầu cứu cho nhà chị và và nhiều gia đình nghệ sĩ khác khi sống trong căn biệt thự cổ 100 tuổi ở 65 Nguyễn Thái Học (Hà Nội).\n 

Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ sự sợ hãi cũng như cầu cứu cho nhà chị và và nhiều gia đình nghệ sĩ khác khi sống trong căn biệt thự cổ 100 tuổi ở 65 Nguyễn Thái Học (Hà Nội).

[mecloud]hhxhMDsQ6t[/mecloud]

Khoảng 11h ngày 23/10, cửa hàng khung tranh Huy Hoàng trên phố Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa (Hà Nội) bất ngờ phát hỏa. Đến 12h cùng ngày, vụ hỏa hoạn được khống chế. Được biết, gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân hiện đang sinh sống tại tầng 2.

Sau khi đám cháy xảy ra, nghệ sĩ Chiều Xuân đã viết trên trang cá nhân thể hiện nỗi lo sợ khi sống trong căn biệt thự cổ này. Nữ diễn viên dẫn lời cầu cứu của con gái thay lời mình:

"Hãy cứu lấy chúng tôi! Cứu lấy ngôi nhà danh nhân 65 Nguyễn Thái Học trước nguy cơ cháy nổ, đổ sập bất cứ lúc nào.

Đang đi làm, mẹ gọi điện nhà mình cháy rồi con ơi, do chập điện ở nhà khung tranh tầng 1. Rụng rời. Ngày đó cũng đến. Hơn 7 năm nay, 20 hộ dân cư, toàn người hiền lành, văn nghệ sỹ, trí thức sống tại số nhà 65 Nguyễn Thái Học trong đó có gia đình tôi, phải sống trong nỗi sợ hãi cháy nổ, sập nhà do sự lấn chiếm, đập phá tường chịu lực, hạ nền móng của toàn bộ khu nhà, kinh doanh bất chấp pháp luật, đấu nối điện không an toàn và đặc biệt là chiếm dụng toàn bộ khu vực đường đi, không gian chung để làm nơi chứa khung tranh từ gỗ và nhựa của các hộ kinh doanh khung tranh tại tầng 1.

Lực lượng cứu hỏa thực hiện nhiệm vụ khống chế đám cháy. Ảnh internet

Không chỉ có vậy, họ không cho cây xanh được mọc, đổ thuốc sâu làm chết cây phi lào hàng trăm tuổi, chặt cây bằng lăng hàng chục tuổi trước nhà và đổ bê tông để không có bất cứ bóng cây nào được mọc trên khu đất này. "Nhà như cởi truồng", mẹ tôi đùa trong nước mắt.

Gia đình diễn viên Chiều Xuân hiện đang sinh sống tại tầng 2 khu nhà cổ Nguyễn Thái Học. Ảnh internet

Hãy giúp chúng tôi bảo vệ và lấy lại bình yên cho căn nhà 65 Nguyễn Thái Học, hãy giúp chúng tôi đấu tranh tìm lại công lý. Chúng tôi cần được trả lại diện tích bị lấn chiếm, trông lại cây xanh lấy bóng mát và giảm ô nhiễm, rà soát lại đường điện đấu nối không an toàn và dựng lại hệ thống tường chịu lực của toàn bộ khu nhà 65 Nguyễn Thái Học, Hà Hội."

Theo nghệ sĩ Chiều Xuân, ngôi biệt thự cổ tại số 65 Nguyễn Thái Học mà gia đình chị đang ở tầng 2 được xây dựng theo kiến trúc Pháp với kết cấu 3 tầng. Hiện tại, có khoảng 100 nhân khẩu đang sống tại ngôi biệt thự cổ này.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news