Tin mới

Nghệ sĩ đa tài khiến MC Lại Văn Sâm phải 'toát mồ hôi', cúi đầu lạy làm sư phụ là ai?

Thứ hai, 23/11/2020, 08:49 (GMT+7)

Mới đây, trong chương trình 'Ký ức vui vẻ' mùa thứ ba, MC Lại Văn Sâm đã gặp một khách mời nghệ sĩ đặc biệt tới mức phải phá lệ ngồi giao lưu với khách mời trong chương trình.

Ngay khi vừa xuất hiện, nghệ sĩ Mạc Can đã yêu cầu MC Lại Văn Sâm đỡ ông dậy để "đứng chào khán giả cho đàng hoàng". Sau đó, ông lại yêu cầu vị MC kỳ cựu đỡ ông ngồi xuống.

Thông thường, MC Lại Văn Sâm sẽ đứng giao lưu cùng khách mời trong chương trình, nhưng với sự yêu cầu của nghệ sĩ Mạc can, bác Sâm đã quyết định phá lệ ngồi giao lưu với ông.

Trong lúc giao lưu, cách đối đáp dí dỏm, duyên dáng của nghệ sĩ Mạc Can khiến vị MC kỳ cựu cũng phải "toát mồ hôi" bái làm sư phụ. "Tôi đã 63 tuổi, 30 năm làm ở đài truyền hình Việt Nam, nghỉ hưu 3 năm rồi, giờ mới phát hiện ra mình là một thằng khờ. Tôi xin phép lạy anh Mạc Can là sư phụ", MC Lại Văn Sâm thốt lên.

Nghệ sĩ Mạc Can tên thật là Lê Trung Can (SN 1945). Ông đã ghi dấu ấn sâu sắc cho nhiều thế hệ khán giả qua vai diễn bác Ba Phi của Đất phương Nam. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng ông còn có rất nhiều "nghề tay trái" ngoài đóng phim.

Nghệ sĩ Mạc Can từng tâm sự, vì miếng cơm manh áo nên ông vẫn phải đi diễn và viết sách kiếm tiền. "Ở nhà, tôi vẫn viết sách để kiếm tiền, vừa mới tái bản hai cuốn xong. Tôi sống có một mình, làm gì có ai nuôi đâu, không làm lấy gì mà ăn".

Ông sinh ra trong một gia đình có cha đam mê nghệ thuật sân khấu. Cha ông có một gánh hát "xiệc", được biết đến với nghệ danh là Sạc lô - Trần còn mẹ ông là người gốc Miến Điện lai Hoa.

Không chỉ là diễn viên nổi tiếng, nghệ sĩ Mạc Can còn là nhà văn, là ảo thuật gia có tiếng. Ngoài ra ông còn làm MC cho một chương trình ca nhạc thiếu nhi "Út Cưng" do Trùng Dương Audio-Video thực hiện năm 1996.

Tuy đã già yếu và đời sống khá chật vật, nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn rất vui tính, bông đùa. Ông còn tiết lộ chuyện mình say nắng một phụ nữ ngoài 40 tuổi cách đây mới một năm.

Trong lĩnh vực điện ảnh, nghệ sĩ Mạc Can xuất hiện trong những dự án đình đám như: Đất phương Nam, Ván bài lật ngửa, Người đẹp Tây Đô, seri Cổ tích Việt Nam, Áo lụa Hà Đông, Khi đàn ông có bầu…

Chưa hết, nghệ sĩ Mạc Can còn ghi dấu ấn với nhiều tập truyện ngắn, tạp văn: Món nợ kịch trường, Cuộc hành lễ buổi sáng, Người nói tiếng bồ câu, Tấm ván phóng dao… hay các cuốn tiểu thuyết: Phóng viên mồ côi, Những bầy mèo vô sinh…

Nghệ sĩ Mạc Can năm nay đã 75 tuổi, già yếu và nhìn không còn rõ, phải đi chậm chạp từng bước một. Ông ở một căn phòng trọ nhỏ bé chưa đầy 15m2. Ông sống thanh bần, từ chối sự giúp đỡ của xóm giềng và anh em nghệ sĩ.

Đa tài và nổi tiếng là vậy nhưng nghệ sĩ Mạc Can lại có cuộc sống không mấy suôn sẻ. Ông sống kín tiếng, không có anh em nghệ sĩ thân thiết, cũng chưa từng chia sẻ với ai về chuyện gia đình, vợ con.

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, người nghệ sĩ già vẫn cặm cụi đi diễn ảo thuật, vẫn vui vẻ viết kịch bản, viết văn. Điều đáng quý là mặc dù một mình chống trọi với bệnh tật, bản thân cũng chẳng dư giả nhưng khi thấy người khác gặp khó khăn ông không ngại giúp đỡ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news