Tin mới

Xót xa nghệ sĩ Hoàng Lan hết tiền mua thuốc chữa bệnh, phải cầu cứu đồng nghiệp

Thứ ba, 16/07/2019, 14:27 (GMT+7)

Nghệ sĩ Hoàng Lan khiến không ít đồng nghiệp và khán giả xót xa khi phải sống trong nghèo khó, bệnh tật lúc xế chiều.

Mới đây, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Phi Phụng vừa đăng tải đoạn tin nhắn cựu diễn viên Hoàng Lan cầu cứu vì hết tiền mua thuốc chữa bệnh.

"Chị Phụng ơi, cứu em với, mấy bữa nay em hết thuốc mà em không có tiền mua nên em làm phiền xin chị giúp em một ít thuốc. Em mang ơn chị nhiều" - nội dung đoạn tin nhắn.

Ngay sau đó, Phi Phụng đã kêu gọi đồng nghiệp và các mạnh thường quân hỗ trợ để Hoàng Lan có chi phí chữa bệnh: "Mọi người có muốn cùng chung tay với mình giúp chị (Hoàng Lan) một lần nữa không? Là nghệ sĩ với nhau nên mỗi lần nhận được tin nhắn chị nhờ giúp đỡ là mình lại rất là buồn", Phi Phụng chia sẻ

Hoàng Lan phải xin tiền chữa bệnh khiến không ít khán giả xót xa.

Sau khi đăng tải quyên góp, Phi Phụng đã nhận được 100 triệu đồng tiền ủng hộ: "Thành thật cám ơn mọi người rất nhiều. Hiện tại thì Phi Phụng nhận được hơn 100 triệu của quý khán giả gần xa gửi đến cho chị Hoàng Lan. Phi Phụng xin ngừng quyên góp tại đây để mn có thể hỗ trợ thêm các hoàn cảnh khó khăn khác. Trong hôm nay Phi Phụng sẽ cập nhật đầy đủ danh sách các bạn ủng hộ. Mai mình được nghỉ mình sẽ rút tiền và đến nhà trao cho chị", Phi Phụng viết.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Bà trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Hoàng Lan là diễn viên quen thuộc với khán giả trong những bộ phim như: Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời… Ở tuổi xế chiều, Hoàng Lan hiện đang mắc nhiều bệnh hiểm nghèo. Cách đây vài năm bà bị tai biến, sức khoẻ tuy đã được hồi phục nhiều nhưng để lại không ít di chứng.

Hội chứng parkinson (một chứng bệnh rối loạn thoái hoá hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng, mất kiểm soát) khiến tay chân bà run rẩy và gần như không tự làm và đi lại được. Không những thế, chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch, viêm đa khớp, nhồi máu não, hở van tim… vẫn liên tục gây khó khăn cho bà trong cuộc sống hàng ngày.

Nhiều năm trước, Hoàng Lan trầm cảm vì hôn nhân tan vỡ, tài sản thất thoát do làm ăn thua lỗ. Nghệ sĩ và những người em bà con của bà hiện ở trọ trong căn hộ nằm ở tầng trệt một khu chung cư ở quận 10, TP HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news