Tin mới

Nghệ sĩ Hồng Vân bật khóc nức nở, nhắc lại quá khứ từng bị tẩy chay miệt thị đến ám ảnh

Thứ sáu, 04/12/2020, 21:04 (GMT+7)

Trong khung cảnh tái hiện lại lớp học xưa của Ký ức vui vẻ, Nghệ sĩ Hồng Vân đã không thể kìm được nước mắt khi nhớ về thời đi học từng bị các bạn tẩy chay, miệt thị.

Tập 3 của Ký ức vui vẻ đưa khán giả hồi tưởng lại kí ức tuổi học trò thông qua màn tái hiện lớp học vỡ lòng trên sân khấu. Hình ảnh cây bút chấm mực, bàn gỗ, bảng phấn, học sinh đi học phải chấm bút vào lọ mực để viết khiến người xem vô cùng bồi hồi với những bài học không bao giờ quên.

Với nhiều người, thời đi học để lại kỷ niệm đẹp đẽ nhất nhưng với Nghệ sĩ Hồng Vân, cô lại có những ký ức ám ảnh từ thuở cắp sách tới trường.

Kể lại về ký ức này, Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết hồi còn đi học lớp 3 ở trường Lê Quý Đôn đã từng bị bạn bè bắt nạt và miệt thị. Đó vốn là ngôi trường do con nhà giàu, còn Hồng Vân thuộc diện nhà nghèo nhưng vẫn được vào học vì nhà ngay cạnh trường.

Lúc đó, trường Lê Quý Đôn mặc đầm màu xanh xếp li, áo cổ lá sen màu trắng rất đẹp. Cái đầm xếp li ngày đó là ước mơ của những đứa nghèo như tôi. Nhưng mà mẹ tôi không đủ tiền để mua đầm xếp li và cái áo nên mẹ mua cho tôi một cái đầm liền. Chính điều đó sẽ phân biệt nghèo hay giàu, khi mình vô lớp là người ta biết mình nghèo", nghệ sĩ Hồng Vân xúc động kể lại.

Kể về chuyện bị bắt nạt, nữ nghệ sĩ bật khóc nức nở. Hai hàng nước mắt lăn dài, Hồng Vân chia sẻ đó là hình ảnh tuổi thơ cứ đeo bám mãi.

Có một con bé nhà rất giàu, hôm đó đi học bạn đó quên đem mực, tôi mới nói rằng bạn hãy dùng mực của mình đi. Cô bé đó chấm mực xong thì vẫy một cái, trời ơi, đầm bị mực tím vây đầy hết mà tôi chỉ có một cái đầm đó thôi. Đúng duy nhất một cái, cứ sáng đi học, tối về giặt. Hình ảnh đó không bao giờ tôi quên".

Chia sẻ về câu chuyện này, Hồng Vân cho hy vọng các học sinh còn nhỏ tuổi đừng nên coi thường hay phân biệt giàu nghèo. Chính những sự coi thường, miệt thị đó có thể trở thành vết thương mãi không lành. Câu chuyện của Hồng Vân khiến MC Lại Văn Sâm cùng các khách mời vừa bất ngờ vừa xót xa.

Rồi một ngày nào đó chính các cháu sẽ không bằng được những học sinh nghèo đó, nên đừng bao giờ làm những hành động như vậy", nữ nghệ sĩ nhắn nhủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news