Tin mới

Nghệ sĩ Lê Giang: "Giới showbiz là vậy, khi gặp nạn, không ai nói tốt cho mình"

Thứ năm, 26/10/2017, 07:51 (GMT+7)

"Giới showbiz này là vậy, khi mình gặp nạn không ai nói tốt cho mình. Thậm chí, người ghét còn được dịp nói ra nói vô nữa. Mình phải tự vươn lên mà sống", nghệ sĩ Lê Giang nói.

"Giới showbiz này là vậy, khi mình gặp nạn không ai nói tốt cho mình. Thậm chí, người ghét còn được dịp nói ra nói vô nữa. Mình phải tự vươn lên mà sống", Nghệ sĩ Lê Giang nói.

18 tuổi, cô đào cải lương Lê Giang về sống chung với Đệ nhị danh hài Duy Phương. Hai người không tổ chức đám cưới vì trước đó, Duy Phương đã có gia đình. Sống với nhau 6 năm, hai người mới đăng ký kết hôn. Dù thiệt thòi nhưng Lê Giang vẫn chấp nhận và an phận với những gì mình có.

Nhưng danh hài Duy Phương quá ghen tuông còn Lê Giang lại tuổi trẻ vô tư. Hễ Lê Giang nói chuyện thân mật với nghệ sĩ nam nào là về bị chồng đánh. Lê Giang bị đòn nhiều tới mức ra ngoài không dám nói cười thân thiện với người khác giới. Hễ đặp đàn ông là nhìn thẳng, đi thẳng.

Cam chịu là vậy nhưng cũng không cứu vãn được cuộc hôn nhân địa ngục. Khi chuyện làm ăn thất bại liên tiếp, kinh tế sa sút, mâu thuẫn ngày càng lớn, hai vợ chồng chia tay. Lúc đó, hai người con của Duy Phương và Lê Giang đều còn nhỏ.

Duy Phương vì có điều kiện kinh tế hơn nên giữ con lại nuôi. 

Từ ngày chia tay Duy Phương, Lê Giang gặp biết bao biến cố. Người ta đồn Lê Giang thuê xã hội đen đánh chồng cũ nhập viện để trả thù những đòn ghen quá khứ. Người ta đồn Lê Giang là người mẹ vô trách nhiệm, bỏ bê không quan tâm đến con cái...

Những tin đồn ác ý ấy khiến chị không được mời show và càng rơi vào khốn khó. Không những thế, hai đứa con chị rất mực yêu thương lại không nhận mẹ. Chị uất ức uống thuốc ngủ tự tử. May nhờ có người phát hiện đem vào viện xúc ruột. Chị tỉnh dậy sau 1 tuần hôn mê.

Quá chán chường, Lê Giang qua Úc định cư theo diện hôn thê. 5 năm ở Úc, Lê Giang làm tất cả công việc chân tay để kiếm tiền, kể cả làm nail (làm móng tay móng chân).

3 năm đầu, Lê Giang gần như biệt tích, không liên lạc với bất cứ ai – kể cả những người bạn thân thiết nhiều năm trong nghề. 

Tưởng đã bước chân ra khỏi showbiz thì chị sẽ được sống đời bình thường, tròn bổn phận làm vợ làm mẹ, hạnh phúc như bao người phụ nữ khác. Thế nhưng suốt thời gian ở xứ người, Lê Giang vẫn nghe nhiều lời đồn không hay trong giới về mình. 

Nghệ sĩ Lê Giang: Giới showbiz là vậy, khi gặp nạn, không ai nói tốt cho mình - Ảnh 2.
Nhớ lại chuyện đã qua, nghệ sĩ Lê Giang chia sẻ: "Tôi xem những khó khăn những trúc trắc đau khổ gặp trong đời là thử thách mà ông trời sắp đặt cho mình. Chỉ cần mình sống tử tế thì không việc gì phải sợ. 

Mình không hơn thua, không ganh tỵ, không hại ai thì nhất định sẽ có một ngày được nhận quả ngọt. Sau những thử thách ấy, con đường sắp tới của mình may mắn hơn.

Nghĩ thế nên tôi tự dẹp hết những buồn bực, những điều tiếng ác ý người ta nói về mình qua một bên để sống, để cống hiến vì nghệ thuật. 

Tôi nỗ lực, cố gắng làm nghề, kiếm tiền lo cho bản thân còn ai nói gì, cũng kệ người ta. Tôi chỉ cần khán giả yêu thương và mình có sức khỏe để làm nghề là được.

Giới showbiz này là vậy, khi mình gặp nạn không ai nói tốt cho mình. Thậm chí, người ghét còn được dịp nói ra nói vô nữa. Mình phải tự vươn lên và sống cho mình".

Minh Nhí: Người ta đồn tôi qua Mỹ phải sống ở garage giống như ăn mày

Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ: "Thật ra, nghệ sĩ không ai muốn bỏ nghề. Hồi xưa, tôi có duyên đi nước ngoài rồi lập gia đình bên đó nhưng cũng bị người ta nói là bỏ trốn. Người ta đồn tôi qua đó phải sống ở garage giống như ăn mày. Lúc đó áp lực vô cùng vì không ai hiểu mình.

Nghệ sĩ Lê Giang: Giới showbiz là vậy, khi gặp nạn, không ai nói tốt cho mình - Ảnh 3.
Lê Giang cũng vậy. Quãng thời gian Lê Giang ở nước ngoài rất tội nghiệp, một thân một mình ở xứ người lại nghe những lời đồn không hay, không đúng về mình thì càng buồn hơn.

Tâm trạng đó tôi rất hiểu. Cho nên mấy anh em thân bị Giang hiểu lầm, mắng nhiếc đều bảo nhau đợi Giang về rồi nói chuyện rõ ràng".

Nghệ sĩ Minh Nhí cũng cho biết thêm, ngày đó anh và Lê Giang diễn ở sân khấu Kịch Sài Gòn của Phước Sang. Hễ tuồng nào có Minh Nhí là tuồng đó có Lê Giang.

Thời điểm ấy, Lê Giang đang có nhiều cơ hội để nổi tiếng thì theo chồng đi nước ngoài định cư nên nhiều người tiếc nuối. Khi Lê Giang về, Minh Nhí vui nhưng cũng rất lo lắng không biết Lê Giang về rồi làm nghề được không.

Điều không ai ngờ tới là sau khi về nước, cái tên Lê Giang lại nổi tiếng gấp bội ngày xưa, được rất nhiều khán giả yêu thương. Chính Lê Giang cũng nói chị bất ngờ về bản thân mình. 

"Trước khi về Việt Nam, tôi đã suy nghĩ và khóc rất nhiều. Tôi sợ mình không còn duyên dáng để đứng trên sân khấu. Tôi sợ mình già không làm được nghề, không bắt nhịp được với các anh chị em. Tôi sợ mình không kiếm ra tiền rồi sẽ sống như thế nào...", Lê Giang thành thật chia sẻ. 

Lý giải về sự thành công ngoài sự mong đợi của người em thân thiết Lê Giang khi trở về, nghệ sĩ Minh Nhí kể: "Lê Giang bây giờ khác ngày xưa rất nhiều. 

Ngày xưa Lê Giang ham chơi, hễ nghe ai rủ đi chơi là đi ngay. Mỗi lần tập tuồng thì quên thoại, không tập trung, giờ giấc cũng không đúng.

Nhưng từ ngày về nước, Lê Giang như trở thành con người khác. Nhận chương trình nào là tập tành sống chết với chương trình đó và luôn đúng giờ.

Có lẽ, sự thay đổi của Lê Giang đã được Tổ nghiệp chứng cho nên ngày càng được nhiều người yêu mến và tên tuổi nổi tiếng hơn xưa rất nhiều".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Giang