Tin mới

Nghệ sĩ lên tiếng vụ lái xe 'ma men' khiến đồng nghiệp tử nạn ở hầm Kim Liên

Thứ năm, 02/05/2019, 20:53 (GMT+7)

Sau vụ tai nạn ở hầm Kim Liên khiến 2 người phụ nữ tử vong, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự bức xúc trước các vụ “xe điên” gần đây cướp đi tính mạng của nhiều người.

Mới đây, việc chị Đinh Hải Yến, nhân viên của Nhà hát Kịch Việt Nam, một trong 2 nạn nhân bị tử vong do một "ma men" gây tai nạn tại hầm Kim Liên đã khiến người thân và đồng nghiệp hết sức xót xa.

Từ khắp các trang mạng xã hội, rất nhiều người bày tỏ bức xúc trước vấn nạn lái xe khi đã say rượu. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng lên tiếng cảnh tỉnh, báo động về vấn nạn nhức nhối này.


NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam đau buồn cho biết, thông tin chị Yến bị tai nạn quá đột ngột khiến anh và các đồng nghiệp tại Nhà hát rất sốc.

1 người bạn của 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn ở hầm Kim Liên mong muốn sẽ được mọi người chung tay hưởng ứng, truyền tải đi được thông điệp về tham gia giao thông an toàn, bảo vệ tính mạng cho chính mình và người xung quanh, làm tấm gương cho trẻ nhỏ.

“Mong lắm, cần lắm xử thật nặng với những người cố tình vi phạm luật giao thông. Không có bằng cũng cố tình lái xe, uống rượu bia, dùng chất kích thích rồi lái xe gây tai nạn…

Việc xử thật nặng còn để làm gương, răn đe cho những người khác. Đã có quá nhiều vụ tai nạn thương tâm rồi. Không biết bao giờ chúng ta mới vào cuộc thật sự quyết liệt để ngăn chặn vấn nạn này”, NSƯT Xuân Bắc nói.

Việc sử dụng rượu, bia không phù hợp dẫn đến các hậu quả bất lợi về sức khỏe và xã hội cho cá nhân người uống cũng như những người chung quanh và cộng đồng.

Đồng quan điểm với Xuân Bắc, MC Thảo Vân bày tỏ: "Hãy xử phạt thật nặng với hành vi lái xe khi đã uống rượu bia! Kêu gọi phát huy tinh thần, ý thức chỉ là một phần, không thật sự có tác dụng lớn, lúc tỉnh táo đều thấy làm được nhưng có chén rượu vào là quên hết!

Hãy thay đổi luật, đừng để những người vô tội bước chân ra khỏi nhà với biết bao hy vọng, ấp ủ, dự định, yêu thương... cuối cùng trở về trong lạnh lẽo, đớn đau, oan uổng... Hãy làm ơn đừng ép nhau thêm chén rượu chỉ để thoả mãn chút vui vẻ tức thời, chút cái tôi vớ vẩn...

Và nếu đã phải uống, làm ơn, đừng tự lái! Những người tỉnh táo đi cùng hãy làm ơn ngăn lại! Bao sinh mạng vô tội đã ra đi, bao nỗi đau quá lớn còn ở lại, mà tất cả chỉ vì thứ chúng ta hoàn toàn ngăn chặn được! Có quá vô lý không??? Cứ mãi thế sao???".


NSND Lan Hương cũng bộc bạch: "30/4-1/5 -2019. Sau kỳ nghỉ lễ chắc chắn có nhiều gia đình, nhiều người vui vẻ, thoải mái vì đã có những chuyến du lịch ý nghĩa, đã được sum họp cùng bạn bè, người thân!

Chúng ta được thể hiện sự hiếu thảo, sự chân tình, sự rộng rãi... khi có điều kiện! Chúng ta được cười, nói sảng khoái... và thấy cuộc sống thật đáng yêu, thấy chúng ta thật hạnh phúc được sống trong thời đại này! Thời đại của hòa bình, thịnh vượng, của sự phát triển, của văn minh, hiện đại!

Vậy hãy thật văn minh khi tham gia giao thông được không? Đừng để nước mắt phải rơi các bạn ơi! Nước mắt của người vô tội, của người thân trong gia đình mình nữa! Đau lòng quá! Đã uống rượu bia không lái xe. Đang điều khiển xe không gọi điện thoại, không nhắn tin, không lạng lách, đánh võng ..,, các người sẽ chẳng thể trở thành anh hùng bàn nhậu hay anh hùng xa lộ được đâu, mà sẽ là những hung thần trên đường phố!

Những người đẹp khi vừa điều khiển xe hơi vừa đánh phấn, tô son cũng vậy thôi ! Đau thương từ sự chủ quan, ngạo mạn, nước mắt rơi giữa những ngày hội hè, đình đám!".

Nói về sự ra đi tức tưởi của chị Yến, bà Phương của Sống chung với mẹ chồng nghẹn ngào: "Nước mắt tôi không ngừng rơi, cứ mỗi lần nghĩ tới em nó là tôi lại không cầm được nước mắt! Nhưng em có sống lại được đâu? Con em có hết mồ côi mẹ đâu??? Đau xót quá! Yến ơi! Sẽ còn mãi trong lòng chị sự dịu dàng, chân tình của em cô bé xinh đẹp ạ!".

Nghệ sĩ hài Vượng Râu cũng nhắn nhủ tới những người tham gia giao thông không nên coi thường tính mạng bản thân cũng như người khác khi lái xe lúc say rượu. 

"Chỉ vì chén rượu cốc bia. Gây bao tai nạn xa lìa người thương. Ai ơi khi bước ra đường. Giao thông điềm đạm xin nhường nhau nha. Chậm nhanh hay ẩu do ta. Đi càng cẩn thận về nhà càng vui. Đừng vì ngẫu hứng à ơi. Phóng nhanh vượt ẩu để rồi tang thương. Lái xe nên đúng tuyến đường. Hãy như thiền định trên đường chân tu. Phóng nhanh vượt ẩu là ngu. Đi láo gây hoạ vô tù cho yên", danh hài Vượng Râu viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news