Tin mới

Nghệ sĩ Thương Tín: Từ 'ông hoàng' Biệt động Sài Gòn đến cuộc sống ‘nhiều lúc phải nhịn đói’

Thứ hai, 02/11/2020, 15:22 (GMT+7)

Nghệ sĩ Thương Tín từng là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam vào thập niên 1980 – 1990. Nhưng ở tuổi 64, ông đang có cuộc sống tận cùng khó khăn để chăm sóc vợ và các con.

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956. Ông là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam một thời. XUất phát điểm từ sân khấu cải lương, sau đó, ông dần tham gia vào điện ảnh và nhận về nhiều thành công lớn. Nhắc đến Thương Tín, người ta sẽ nhớ đến Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng... Ở thời kì hoàng kim, ông thậm chí đi diễn kín lịch cả ngày.

Nổi tiếng đẹp trai một thời, 58 tuổi, Nghệ sĩ Thương Tín gây sốc khi lấy vợ kém 32 tuổi. Nghệ sĩ Thanh Loan từng tiết lộ về quá khứ huy hoàng của nghệ sĩ Thương Tín: "Anh Thương Tín là người đầu tiên có mô tô bự, vây quanh là bóng hồng. Đúng là hồi đó có rất nhiều các bà, các cô và phụ nữ trẻ tới tận trường quay chăm sóc cho anh Thương Tín. Tôi cũng phải phát ghen lên".

Tuổi trẻ đào hoa, nhưng chỉ vì những cuộc chơi đỏ đen mà dần dần, ông mất tất cả. Ảnh: internet

Hiện tại, khi đã 64 tuổi, Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn ngày nào có gương mặt gầy guộc, đoi mắt trũng, nhiều quầng thâm. Ông từng chia sẻ với Zing: "Bây giờ, sức khỏe của tôi yếu, chân thường xuyên đau nhức. Một năm qua, do dịch bệnh nên tôi không có việc làm, thu nhập giảm sút. Nhiều đêm tôi thức trắng vì lo không đủ tiền gửi về cho vợ con. Có ngày, tôi phải nhịn đói, trong tay không có nổi 100.000 đồng", nghệ sĩ Thương Tín kể.

Đến hiện tại, khi đã đi quá nửa đời người, ông nghĩ lại về bản thân: "Mỗi việc làm, quyết định đều có nguyên nhân và hoàn cảnh đưa đẩy. Dù đúng hay sai, tôi cũng đã làm nên hậu quả thế nào bản thân tự chấp nhận. Chơi cờ bạc không làm tôi tiêu tốn nhiều tiền nhưng đã ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng. Đó là điều tôi cảm thấy đáng tiếc".

Ảnh: internet

Để tiết kiệm tiền, dù hơn 60 tuổi nhưng khi đi đóng phim, Thương Tín toàn chạy xe máy, có khi điểm quay phim cách xa tới cả trăm cây số. Rồi có những hôm đóng phim xong đã khuya ông vẫn chạy cả hơn trăm cây số để về nhà, không dám ở lại vì sợ tốn tiền thuê nhà trọ.

Nghệ sĩ Thương Tín chấp nhận đóng nhiều vai, kể cả vai nhỏ ít phân đoạn để có thu nhập trang trải nuôi gia đình. Ông bộc bạch: "Tôi đóng phim phần lớn cũng là vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đủ đầy lại không có con gái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ, tôi không chịu được. Ở đỉnh cao cũng không giàu có được nhờ phim nên bây giờ chỉ cần kiếm được tiền lo cho con gái nhỏ thì vai gì tôi cũng nhận".

Nghệ sĩ Thương Tin cùng gia đình. Ảnh: internet

Một năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nghệ sĩ không có phim nào để đóng. Tiền thuê nhà trọ, ăn uống, tiền hàng tháng gửi về cho vợ con,.. Quá túng quẫn, ai gọi việc gì ông cũng làm. Nghệ sĩ Thương Tín chia sẻ: “Nhiều lúc tôi chấp nhận đi hát đám cưới ở tỉnh xa, cát-xê khoảng vài triệu đồng. Không phải lúc nào cũng đều đặn, có khi vài tháng, tôi mới nhận được một lời mời hát đám cưới”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news