Tin mới

Nghệ sĩ Việt bật khóc tiễn đưa NSƯT Anh Dũng

Thứ ba, 05/05/2015, 14:57 (GMT+7)

Nhiều nghệ sĩ Việt đã không giấu được sự đau buồn khi tiễn đưa NSƯT Anh Dũng về bên vợ quá cố.

Nhiều nghệ sĩ Việt đã không giấu được sự đau buồn khi tiễn đưa NSƯT Anh Dũng về bên vợ quá cố.

Tang lễ của NSƯT Anh Dũng được diễn ra vào hồi 11h30 ngày 5/5, tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng Hà Nội. Đông đảo các nghệ sĩ Việt có mặt tiễn đưa nghệ sĩ Anh Dũng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trước sự ra đi của NSƯT Anh Dũng, nhiều nghệ sĩ đã bật khóc trong đám tang.

Nghệ sĩ Trung Anh bật khóc trong lễ tang nghệ sĩ Anh Dũng

Nghế sĩ Chiều Xuân với đôi mắt đỏ hoe

Diễn viên Xuân Bắc không giấu được nỗi buồn trong tang lễ
Các con gái của NSƯT Anh Dũng tiến đưa cha

NSƯT Anh Dũng từ trần lúc 16h chiều 30/4. Ông bị tai biến từ giữa tháng 3. Sau khi nhập viện, nam nghệ sĩ rơi vào trạng thái hôn mê sâu cho đến khi từ giã cõi đời. Ông hưởng thọ 64 tuổi.

NSƯT Anh Dũng (SN 1951), năm nay tròn 64 tuổi. Ông sinh ra và lớn lên ở phố Hàng Trống (Hà Nội) trong một gia đình khá cơ bản. Bố mẹ ông vốn mong muốn con trai trở thành một bác sỹ đa khoa nên đã hướng cho ông thi vào ĐH Y Hà Nội. Tuy nhiên, tình yêu nghệ thuật sân khấu đã lớn dần trong ông sau những lần ông được chị gái Tú Mai (lúc đó đang theo học Khoa Đạo diễn của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh) đưa theo trong những lần đi thực tế. Ông đã quyết định bỏ ĐH Y Hà Nội khi đã học đến năm thứ hai và giấu gia đình, lén thi vào trường sân khấu.

NSƯT Anh Dũng và NSND Thanh Nga

Tốt nghiệp trường sân khấu, ông được cố NSND Dương Ngọc Đức - lúc đó là Giám đốc chỉ đạo nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam - đưa về làm diễn viên chính thức của Nhà hát. NSƯT Anh Dũng từng đảm nhận hàng trăm vai chính trên sân khấu kịch và điện ảnh. Những vai ông đảm nhận thường có số phận, tính cách và nội tâm sâu sắc. Sau này, khi không còn giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Anh Dũng vẫn duy trì công việc viết kịch bản sân khấu.

Ông đã phải đi qua hai cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân với người vợ đầu không được bền lâu nhưng đã cho ông ba người con. Hiện người vợ đầu vẫn đang sống cùng các con ở Hà Nội. Cuộc hôn nhân với NSND Phương Thanh là cuộc hôn nhân thứ hai. Cách đây 6 năm, NSND Phương Thanh đột ngột qua đời sau một cơn tai biến khi chưa đầy 53 tuổi.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news