Tin mới

Nghệ sĩ Việt chuyên đóng vai tàn ác: Sốc vì bị gia đình từ mặt, con cái xa lánh

Thứ tư, 01/08/2018, 08:01 (GMT+7)

Vì định kiến của khán giả, của gia đình, có nghệ sĩ không dám nhận lời vào vai phản diện. Cũng có nghệ sĩ, bị bố mẹ từ mặt, bị con cái xa lánh vì chuyên thủ vai ác.

Vì định kiến của khán giả, của gia đình, có nghệ sĩ không dám nhận lời vào vai phản diện. Cũng có nghệ sĩ, bị bố mẹ từ mặt, bị con cái xa lánh vì chuyên thủ vai ác.

Đối với khán giả yêu phim truyền hình Việt, có 2 dạng vai diễn được họ ghi nhớ nhất: Những vai người tốt và những vai . Nếu các diễn viên thủ vai người tốt, có số phận éo le trên phim được khán giả hết lòng yêu mến thì những diễn viên vào vai ác, vai phản diện lại ngậm ngùi nhận về những lời mắng nhiếc, thậm chí bị người nhà từ mặt, bị khán giả dọa giết.

Nổi tiếng với gương mặt gian xảo, ánh mặt sắc lẻm, NSƯT Nguyễn Hải thường xuất hiện với dạng vai đại ác, vai lừa thầy phản bạn. Song, sự nổi tiếng này đem lại cho ông những trải nghiệm chẳng mấy ngọt ngào:

"Khi phim Chuyện làng Nhô ra mắt, sự nham hiểm, độc địa của nhân vật Trịnh Khả ghi dấu ấn mạnh mẽ tới mức dân làng cứ đi qua nhà tôi là dị nghị.

Bố tôi rất buồn bực, đã chất vấn tôi rằng: "Thiếu gì vai tử tế mà con lại diễn cái vai mất dạy, tù tội ấy? Để rồi mỗi lần người ta đi qua ngõ nhà, người ta lại réo lên: Con ông là thằng mất dạy?".

Rồi chẳng để tôi kịp thanh minh, ông cụ bảo: "Tôi không cần biết! Tôi nuôi dạy anh như thế, cho anh ăn học như thế, anh làm gì anh cũng phải nghĩ chứ!". Tôi sợ đến mức không dám về nhà, về làng cả năm liền".

Nghệ sĩ Việt chuyên đóng vai tàn ác: Sốc vì bị gia đình từ mặt, con cái xa lánh - Ảnh 1.

NSƯT Nguyễn Hải bị bố ruột từ mặt, không dám về làng cả năm liền sau vai diễn Trịnh Khả.

Quá thành công với những vai diễn độc ác khiến hình ảnh của anh trong mắt các con cũng trở nên rất đáng sợ:

"Năm con trai tôi học lớp 5, bạn bè thường xuyên trêu chọc, mắng mỏ rằng: "Bố mày là tên tội phạm", "Mày là con nhà mất dạy"… Con trai tôi sợ hãi và buồn rầu tới mức thường xuyên bỏ học.

Ngay cả con gái cũng xa lánh tôi. Những năm cháu học mầm non, cứ gặp bố là đứng nhìn chằm chằm. Lớn hơn một chút, cháu cứ thấy bố về là trốn".

Cũng nhận về câu nói chẳng mấy dễ nghe từ chính mẹ ruột sau khi xem con gái diễn vai phản diện, NSƯT Minh Vượng cho hay đó chính là lý do chị không bao giờ nhận vai người xấu nữa:

"Ngày tôi mới đi làm sân khấu, tôi có làm 1 vai phản diện. Mẹ tôi đi xem tôi diễn về, bà bảo: "Tao không đẻ cái loại quái thai như thế này!" và mẹ tôi không thích việc tôi diễn vai đó.

Chính vì thế, tôi không bao giờ nhận vai kẻ ác, vai phản diện nữa. Ngay cả những vai diễn hài cũng thế. Tôi có thể nhận vai đáng trách, đáng giận một chút nhưng không bao giờ làm những kẻ độc ác, nham hiểm".

Nghệ sĩ Việt chuyên đóng vai tàn ác: Sốc vì bị gia đình từ mặt, con cái xa lánh - Ảnh 3.

" Mẹ tôi đi xem tôi diễn về, bà bảo: "Tao không đẻ cái loại quái thai như thế này!"

Với gương mặt "thoáng nhìn đã thấy sợ", Danh Thái gây ấn tượng với những vai diễn đầu trộm đuôi cướp đặc biệt là những vai diễn giang hồ máu lạnh trong seri phim Cảnh sát hình sự.

Dấu ấn với dạng vai diễn đặc thù này đã khiến Danh Thái không ít lần bẽ bàng ngoài đời: "Lần ấy, tôi vào vai tên tội phạm buôn ma túy, bị kết án tử hình của chương trình Tòa tuyên án.

Do quá ấn tượng với những vai diễn tội phạm của tôi trước đó, cộng thêm phiên tòa trong chương trình được dựng quá thật, không ít người dân quê tôi tin rằng tôi buôn ma túy và bị kết án tử hình thật.

Đến mức, khi tôi về làng, người ta xúm lại xem rồi bàn tán xôn xao. Có người mạnh dạn chạy đến hỏi tôi: Tao tưởng mày buôn ma túy bị tử hình rồi cơ mà!"

Nghệ sĩ Việt chuyên đóng vai tàn ác: Sốc vì bị gia đình từ mặt, con cái xa lánh - Ảnh 4.

Nam diễn viên Danh Thái.

Ngay cả chuyện yêu đương, cưới hỏi của Danh Thái cũng khá bi hài: "Trong 2 năm yêu nhau, vì tôi thường đi biền biệt, lại có gương mặt "không mấy tử tế" nên gia đình người yêu ngăn cản rất nhiều.

Thậm chí, khi quyết định kết hôn, tôi đem giấy chứng nhận độc thân lên nhà vợ để làm thủ tục đăng ký, con dấu trong tờ giấy cũng bị bác vợ "soi" rất kỹ. Vợ tôi kể, bác vợ tôi còn lấy cả kính lúp ra để soi xem có đúng là con dấu thật không vì bác cho rằng tôi có gương mặt "không tin được".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vai phản diện