Tin mới

Nghe theo mẹ chồng cạo sạch lông mày cho con gái, kêt quả khiến mẹ áy náy cả đời

Chủ nhật, 27/08/2017, 16:19 (GMT+7)

Nhiều bà mẹ bỉm sữa thường truyền tai nhau “bí quyết” cạo lông mày cho trẻ sơ sinh để con có được đôi mày như ý. Song thực tế, kết quả có như các mẹ nghĩ.

Nhiều bà mẹ bỉm sữa thường truyền tai nhau “bí quyết” cạo lông mày cho trẻ sơ sinh để con có được đôi mày như ý. Song thực tế, kết quả có như các mẹ nghĩ.

Nghe theo mẹ chồng cạo lông mẹ cạo lông mày cho con gái mới sinh. Ảnh: internet

Sau khi sinh cháu, mẹ chồng chị Trang nói với chị, làm cách này sẽ giúp tóc và lông mày sau này mọc rậm và xanh hơn. Tin lời mẹ nên chị Trang đã cắt trọc đầu, cạo sạch lông mày của con mình. Không ngờ sau đó chị đã phải hối hận!

Thực tế, thì sau đó tóc con mọc dày hơn nhưng riêng phần lông mày thì lại không thấy nhù lên cọng nào. Ban đầu chị cứ nghĩ rằng lông mày mọc chậm hơn so với tóc. Nhưng khi con đến 1 tuổi chị cũng không thây lông mày đâu.

Quả thực sau đó, dần dần tóc con chị mọc ngày một rậm hơn, nhưng riêng phần lông mày thì không thấy nhú lên cọng nào.Một bé gái không có lông mày trông thật kỳ lạ! Chị Trang nói với mẹ chồng, bà cũng rất ái ngại, bà cũng chỉ là nghe người ta đồn thổi như vậy mà về nói cho con dâu, không ngờ kết quả lại như vậy. 

Khi mới sinh đa số các bé đều có hàng lông mày thưa và nhạt. Nhưng không có nghĩa là mẹ cạo bỏ đi thì sẽ khiến lông mày dày và đậm hơn.

Khi bé được 3 – 6 tháng tuổi, lông mày sẽ tự rụng và mọc những sợi lông mới, bé khoảng 2 tuổi thì lông mày bắt đầu hình thành hình dáng hoàn chỉnh. Vì vậy việc cạo hàng lông mày ban đầu của bé sơ sinh là không cần thiết, thậm chí còn dễ để lại sẹo hoặc làm xấu hình dáng của lông mày ở bé sau này.

Quan niệm về việc cạo trọc giúp tóc mọc dài hơn cũng rất thiếu khoa học, do số lượng tóc của bé đã được quyết định ngay từ trong giai đoạn còn là thai nhi trong bụng mẹ, nó có liên quan đến chất của tóc và dinh dưỡng sau khi sinh.

Tôt nhất mẹ hãy để bé phát triển tự nhiên, khỏe mạnh đừng nghe một số tin đồn thiếu xác thực mà vội vàng thực hiện theo để nhận kết quả đau lòng.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news