Tin mới

Nghẹn đắng đón tro cốt của sinh viên ĐHSP tử vong trong vụ hỏa hoạn

Chủ nhật, 05/01/2014, 10:48 (GMT+7)

Dù đã được chuẩn bị trước về tâm lý, thế nhưng khi tro cốt của Trần Thị\nHuế được đưa về quê nhà an táng, nhiều người đã không cầm được lòng.

Dù đã được chuẩn bị trước về tâm lý, thế nhưng khi tro cốt của Trần Thị Huế được đưa về quê nhà an táng, nhiều người đã không cầm được lòng.

Đúng 19h30 phút chiếc xe trở tro cốt em Trần Thị Huế (nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ngày 2/1/2014) đã được đưa về quê nhà trong nỗi đau tột cùng của thân nhân và bà con hàng xóm.

Bầu không khí tang thương bao trùm cả thôn Quan Trung (xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) khi tro cốt của cô nữ sinh được gia đình và người thân tiến hành lễ nghi khâm liệm. Trong căn nhà nhỏ cấp bốn ọp ẹp, chị Ngô Thị Tuyết (mẹ Huế) đã khóc ngất đi nhiều lần khi nghe tin con gái mình gặp nạn. Nhìn vào di ảnh đứa con gái, chị nức nở: “Về đây với mẹ con ơi, đừng bỏ mẹ đi như thế con ơi!”

Nhiều người hàng xóm láng giềng khi biết tin Huế gặp nạn đã vội vã chạy đến nhà để thăm hỏi động viên gia đình trước mất mát quá lớn mà vợ chồng anh Độ (bố đẻ Huế) vừa gặp phải: “Cháu nó ngoan lắm! vừa học giỏi lại  rất lễ phép với mọi người xung quanh. Khi nghe tin cháu bị mất trong vụ cháy tôi không tin nổi vào tai mình nữa. Sao thảm cảnh lại đến với nó cơ chứ”, chị Nguyễn Thị Tình đau xót nhớ lại.

Phía trong gian buồng, bà Yến (sinh năm 1940, bà ngoại của em Huế) mếu máo: cháu nó ngoan hiền lắm, mới tháng trước nó còn về ăn để ăn giỗ ông nội cơ mà. Ai ngờ giờ lại xảy ra cơ sự đau lòng này. Sao không để cho thân già này đi thay cháu nó. Đau xót quá các cháu ơi, nó là đứa cháu ngoan học giỏi, vậy mà...”

Được biết, gia đình anh Trần Văn Độ có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhưng vì muốn con cái ăn học thành người, cả anh Độ và chị Tuyết đều cố gắng làm lụng để mưu sinh. Để có thu nhập, chị Tuyết ( mẹ Huế) đã lên Hà Nội thuê nhà ở trọ. Tại đây, ban ngày chị Tuyết  tranh thủ đi giúp việc, buổi tối lại đi nhặt rác gom tiền nuôi con gái ăn học

Huế là con đầu trong gia đình, hiện là sinh viên năm ba, khoa Văn, đại học Sư phạm Hà Nội 1. Thời phổ thông, nạn nhân là một trong những học sinh giỏi nhất trường. Năm 2009, trong kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh, Huế đạt giải ba môn Địa lý, được Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân tặng bằng khen. Năm 2011, Huế thi đỗ vào đại học Sư phạm Hà Nội 1 với số điểm rất cao. Trở thành cô giáo luôn là ước mơ cháy bỏng đối với cô nữ sinh này.

Đang là niềm tin và hi vọng của cả gia đình, dòng họ thì sự ra đi đột ngột của Huế đã khiến tất tả mọi người đều đau xót hụt hẫng.

Trước đó như thông tin báo Giáo dục Việt Nam đã đưa vụ hỏa hoạn xảy ra vào 9h sáng ngày 2.1.2014 đã  cướp đi tính mạng của một nữ sinh. Nạn nhân là chị Trần Thị Huế (21 tuổi), quê ở Hà Nam, đang là sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ngay khi sự cố diễn ra, lực lượng chức năng đã có mặt để xử Lý Hiện trường. Đến gần 10 giờ sáng, lực lượng PCCC dập tắt hoàn toàn đám lửa.

Cùng lúc đó, người nhà liên tục gọi điện cho Huế nhưng không thấy tín hiệu. Hung tin đến bất ngờ, khoảng 15h30, công an phường Liễu Giai đã phát hiện thi thể chị Huế trong đám cháy ở một góc nhà tầng 1 của căn nhà bị thiêu rụi.

Được biết, nạn nhân là chị Trần Thị Huế (21 tuổi), quê ở Hà Nam, học năm thứ 3, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị Huế cùng một số người thân thuê nhà ở đây đã được một thời gian. Chủ nhà cho mẹ con Huế thuê này là một người ở tỉnh Nam Định.

Theo một số người dân xung quanh dự đoán, khi thấy công nhân đang thi công hô hoán có cháy, Huế đã bỏ chạy ra ngoài để thoát thân nhưng nghĩ đến chiếc máy tính và 3 triệu đồng còn ở trong tủ nên quay lại để lấy. Khi lửa bốc cháy dữ dội, Huế đã không kịp chạy ra...

Một số hình ảnh  được PV ghi lại khi đưa nữ sinh xấu số về quê nhà mai táng.

Nghẹn đắng đón tro cốt của sinh viên ĐHSP tử vong trong vụ hỏa hoạn

Nhiều người đau xót trước cái chết bất ngờ của cô sinh viên Trần Thị Huế

Nghẹn đắng đón tro cốt của sinh viên ĐHSP tử vong trong vụ hỏa hoạn

Di ảnh Huế đã được người thân lập sau khi nghe hung tin em tử nạn

Nghẹn đắng đón tro cốt của sinh viên ĐHSP tử vong trong vụ hỏa hoạn

Rất nhiều bạn bè và hàng xóm láng giềng đến thắp nén nhang cầu cho em được an lành nơi chín suối

Nghẹn đắng đón tro cốt của sinh viên ĐHSP tử vong trong vụ hỏa hoạn

 

 

Nhiều anh em, hàng xóm láng giềng đã có mặt để chia sẻ mất mát với gia đình anh Độ khi đứa con gái đột ngột qua đời

Chị Tuyết (mẹ Huế, thứ 2 từ trái sang) đã khóc ngất đi nhiều lần khi nhận hung tin con gái mình gặp rủi ro và qua đời

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news