Tin mới

Nghẹn lòng tâm sự của người đàn bà "chung chồng"

Thứ năm, 03/07/2014, 21:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người ta bảo chẳng sai có thể chia sẻ mọi thứ nhưng trừ tình cảm là không thể, huống hồ tôi lại phải chia sẻ tình cảm của mình với chính người em gái ruột của mình, nhưng cuộc đời đâu chỉ có những giây phút nghĩ cho riêng mình mới cảm thấy hạnh phúc.

 

(Tinmoi.vn) Người ta bảo chẳng sai có thể chia sẻ mọi thứ nhưng trừ tình cảm là không thể, huống hồ tôi lại phải chia sẻ tình cảm của mình với chính người em gái ruột của mình, nhưng cuộc đời đâu chỉ có những giây phút nghĩ cho riêng mình mới cảm thấy hạnh phúc.

Tôi và em gái cách nhau 3 tuổi, chúng tôi mồ côi cả bố và mẹ khi tôi lên 8 bởi một Tai nạn giao thông. Vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến bố và mẹ tôi tử vong tại chỗ, còn em gái tôi bị thương nặng và có tật ở chân không thể đi lại nếu không có người trợ giúp. Chúng tôi về ở cùng ông bà nội nhưng việc chăm sóc em đều một tay tôi làm mọi việc vì ông bà dã già yếu, vì thế tình cảm tôi dành cho em gái không chỉ là tình chị em mà nó là điều gì đó rất thiêng liêng. Tôi nguyện sẽ thay mặt bố mẹ chăm sóc em gái cả cuộc đời này. Chúng tôi đều được ăn học tử tế và tốt nghiệp đại học, rồi tôi kết hôn với một người đàn ông tử tế đồng ý cho tôi mang em gái về ở cùng để tiện chăm sóc.

Nghẹn lòng tâm sự của người đàn bà chung chồng với em gái ruột

Khi tất cả đã sẵn sàng tâm lí thì chính tôi là người bị dao động (ảnh minh họa)

Mặc dù có những bất tiện nho nhỏ nhưng đó cũng không làm cản trở tình yêu, tình thương chúng tôi dành cho nhau. Chồng tôi cũng thiếu thốn tình cảm gia đình từ nhỏ bởi bố mẹ anh li dị nên với anh tình cảm gia đình cũng được anh trân trọng. Anh vẫn thường xuyên quan tâm hỏi han em gái tôi, và coi như người thân của anh khiến tôi vô cùng xúc động.

Tưởng như cuộc sống sẽ bình yên, chúng tôi sẽ có những tiếng cười con trẻ và yêu thương nhau đến hết đời, nhưng tôi không may mắn đến vậy, tôi có kết quả khám vô sinh sau 6 tháng không kế hoạch mà vẫn không có thai. Chồng tôi đã buồn bã rất nhiều khi nhận tin này, nhưng anh vẫn cố gắng an ủi tôi. Nhưng càng an ủi tôi lại càng cảm thấy mình có lỗi, anh đã thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, nay lại không có con, nếu tôi cứ giữ anh cho riêng mình thì tôi lại quá ích kỉ.

Không khí trong gia đình trầm hẳn xuống, chẳng ai còn có tâm trạng để vui vẻ. Tôi bảo với anh rằng anh hãy đi kiếm một người phụ nữ khác để có thể có con, tôi không có thiên chức làm mẹ sống với nhau cũng sẽ không có hạnh phúc. Khi nghe tôi nói vậy, anh đã vô cùng giận dữ, bỏ ra khỏi nhà, và trở về trong tình trạng say khướt.

Trong đêm đó, em gái tôi đã đề nghị để em giúp anh chị có con khiến tôi vô cùng kinh ngạc. Đứa em vốn ít nói, trầm tính lại có thể thốt lên những lời đó sao? Tôi điếng người vì lời đề nghị ngoài sức tưởng tượng của mình. Nhưng ngẫm lại, với hoàn cảnh của chúng tôi thì việc tôi mang bầu hay em gái tôi mang bầu cũng có khác gì nhau đâu. Kinh tế của chúng tôi không đủ để thực hiện ca thụ tinh nhân tạo cả trăm triệu. Tôi mang lời đề nghị này nói với chồng khi cả hai đã tĩnh tâm, mới đầu chồng tôi cũng ái ngại như tôi, nhưng sau khi nghe tôi phân tích anh cũng đồng ý.

Nhưng khi tất cả đã sẵn sàng tâm lí thì chính tôi là người bị dao động. Trong đêm tối, tôi run rẩy khóc, khóc thương cho thân mình khi phải chia sẻ tình cảm của mình cho em gái. Tuy việc đó chỉ diễn ra vì tôi muốn vậy nhưng sao tôi vẫn bị ám ảnh. Tôi sợ rằng tình cảm của anh bị san sẻ, tôi sẽ không còn là người phụ nữ duy nhất của anh nữa. Tôi cứ ngỡ rằng mình sẽ đủ cao thượng, đủ bao dung, đủ bản lĩnh để xem việc này nhẹ nhàng như không có gì, vậy mà nó cứ giằng xé tôi hết ngày này sang ngày khác.

Nhưng may mắn thay, sự giằng xé ấy cũng tan biến khi chào đón một sinh linh đang lớn dần lên trong bụng em gái tôi. Nụ cười lại trở lại trên môi tất cả mọi người, chúng tôi đã không còn ngượng ngùng bởi những điều phù phiếm, thấp hèn nữa, mà thay vào đó chúng tôi có chung một  mối quan tâm lớn hơn. Tôi đã cảm thấy nhẹ nhàng trong tâm hồn, không còn nặng nề bởi "kiếp chồng chung" với em gái nữa.

Phượng Hà

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected]

Video có thể bạn quan tâm:

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news