Tin mới

Nghẹn ngào khoảnh khắc 2 bé song sinh được tách nhau thành công

Thứ tư, 15/07/2020, 17:02 (GMT+7)

Ekip thực hiện ca phẫu thuật đã tách rời hai bé song sinh vào lúc 14h10 chiều ngày 15/7. Hai bé sẽ được chia ra 2 phòng để tiếp tục tiến hành phẫu thuật cho 2 bé gái.

Theo Tổ Quốc VnExpress, 14h10 chiều ngày 15/7, theo cập nhật mới nhất từ BV Nhi Đồng TP, kíp mổ đã tách thành công hai bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi.

Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật tách hai bé song sinh. Ảnh: BV cung cấp

Bắt đầu ca mổ, sau đường rạch da đầu tiên của Tiến sĩ, bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, trưởng ê kip phẫu thuật, Tiến sĩ Trần Văn Dương, bác sĩ ngoại viện từ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, trưởng nhóm Phẫu thuật tạo hình, bắt đầu cân cơ và mở bụng tách hai bé. Nhóm phẫu thuật Ngoại tổng quát tiến vào thám sát ruột và thực hiện phương án chia đôi phần ruột chung đã tính toán trước.

Khi phần ruột chia ổn, nhóm phẫu thuật Niệu tiếp tục tách hai bàng quang, niệu quản, tử cung, âm đạo, buồng trứng cho hai bé. 11 ê kip phẫu thuật phối hợp nhịp nhàng, chắc chắn.

Sau khi quá trình tách thành công hai bé song sinh, Trúc Nhi và Diệu Nhi được đưa về hai phòng mổ khác nhau. Các bác sĩ bắt tay vào các công đoạn phẫu thuật tạo hình cho từng cháu.

Ảnh: BV cung cấp

Các bác sĩ nhận định: "Tất cả dị vật của hai bé phù hợp với những dự liệu trước phẫu thuật. Sinh hiệu hai bé hoàn toàn ổn định đến thời điểm này".

Đến nay, diễn biến mổ tách hai cháu diễn ra đúng như dự liệu của các bác sĩ. Buổi trưa, bệnh viện thông báo các cháu an toàn trải qua 1/3 ca mổ tách.

Sau khi ca phẫu thuật tách rời thànhcông, hai bé tiếp tục chia 2 phòng để tiến hành tạo hình. Ảnh: Kenh14

Sau khi bước ra từ phòng mổ, GS.BS Trần Đông A cho biết đến thời điểm hiện tại, ca mổ vẫn đang được tiến hành thuận lợi, 2 bé đã được tách rời để bước vào phần tạo, chỉnh hình.

Bác sĩ A cho biết cuộc mổ là thử thách lớn với cả ê-kíp nhưng các y bác sĩ đều thấy tràn trề năng lượng để tiếp tục thực hiện. Sức khỏe của 2 bé giờ ổn định, tất cả đều đã được dự đoán từ trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news