Tin mới

Nghẹn ngào phút đón thi thể phi công Trần Quang Khải về đất liền

Thứ bảy, 18/06/2016, 08:21 (GMT+7)

Sáng sớm ngày 18/6, thi thể phi công Su 30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa về đất liền tại cảng Hải đội 2 Nghệ An.

 

Sau nhiều giờ chờ đợi, 5h sáng nay (18/6), thi thể Thượng tá Trần Quang Khải (phi công mất tích trong vụ rơi máy bay Su-30MK2) đã được các đồng đội đưa vào bờ từ tàu CN 09 số hiệu BP 06-19-01 cảu Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An.

Đón di hài thượng tá Khải có đại diện các đơn vị Quân chủng phòng không không quân, Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An... cùng các đồng đội và người thân của anh.

Sau khi vào bờ, thi thể Thượng tá Trần Quang Khải được chuyển lên xe cứu thương, cùng với bát hương. Xe di chuyển ra khỏi cầu cảng Hải đội 2, nơi đã chờ đợi anh suốt đêm qua, để về Bệnh viện Quân Khu 4.

 

5h sáng 18/6, tàu biên phòng chở thi thể phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải cập bờ biển thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sau 4 ngày tìm kiếm.
Thượng tá Trần Quang Khải sinh năm 1971, quê xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang). Sinh ra trong gia đình có 11 người con, anh Khải là con thứ 10 và cũng là người duy nhất theo nghiệp nhà binh.
Người thân cho biết, cách đây hơn 3 năm, anh Khải mới lập gia đình. Qua bạn bè giới thiệu, anh Khải lấy người con gái cùng quê Bắc Giang làm nghề giáo viên. Hiện vợ chồng anh Khải có một bé gái 3 tuổi.
Đầu năm nay, vợ chồng anh Khải dự định xây nhà ở quê nhưng kế hoạch chưa thực hiện thì anh đã hy sinh.

4 ngày mất tích trên biển sau tai nạn của máy bay Su30 hôm 14/6 trong sự mong đợi, tìm kiếm tích cực của lực lượng cứu hộ, cứu nạn, thượng tá phi công Trần Quang Khải đã được đưa vào bờ vào sáng 18/6.

Đến 5h sáng 18/6, thi thể phi công Trần Quang Khải đã được các đồng đội đưa vào bờ từ tàu CN 09 số hiệu BP 06-19-01 của Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An. Sau nghi thức dâng hương, đón di hài, anh được chuyển ra xe về bệnh viện quân khu 4 để làm thủ tục khâm liệm.

 

Ngay khi hay tin chiều 17/6, ngư dân Đậu Thành Kính xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã phát hiện thi thể phi công Trần Quang Khải của máy bay SU30-MK2 số hiệu 8585 trong tình trạng dù quấn chặt vào người tại vùng biển giáp ranh Đảo Mắt, trên vùng biển Nghệ An.

19 giờ cùng ngày, Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã điều tàu BP 061901 của Bộ đội biên phòng Nghệ An tiếp cận tàu cá của ngư dân Đậu Thành Kính để đưa thi thể phi công Trần Quang Khải vào bờ. 

Khi nhận được thông tin trên, hàng trăm người dân đã thức đêm chờ đợi lực lượng chức năng đưa di hài Thượng tá Khải trở về. Không chỉ có người già mà ngay cả những trẻ nhỏ cũng tỏ ra nôn nóng, cầu mong cho tàu cứu hộ cứu nạn của lực lượng Bộ đội biên phòng chở thi thể phi công Trần Quang Khải vào cập bờ./. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trục vớt thành công máy bay Su30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành bay huấn luyện, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành việc trục vớt máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.