Tin mới

Nạn nhân vụ cháy chợ Phùng Khoang: 2 tỷ đồng tiền viện phí

Thứ sáu, 22/05/2015, 11:52 (GMT+7)

Tình hình sức khỏe của ba mẹ con chị Duyên trong vụ cháy chợ Phùng Khoang vẫn đang nguy kịch. Mỗi ngày gia đình phải đóng vào viện 30-40 triệu đồng để lấy thuốc và các chi phí khác. Hiện tại chi phí điều trị cho 3 mẹ con nạn nhân lên tới khoảng 2 tỷ đồng.

Như tin tức đã đưa, vào sáng sớm ngày 18/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng phát tại chợ đầu mối Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Những nhân chứng có mặt cho hay, vào khoảng 5h30, họ thấy mùi khét nên chạy ra xem thì phát hiện lửa đang lan từ ki ốt số 26 đường Phùng Khoang ra các nhà bên cạnh.

Vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình gặp nạn, trong đó anh Phạm Văn Doanh (chủ tiệm bánh mì) thiệt mạng tại chỗ, vợ và hai con bỏng nặng. Hiện chị Nguyễn Thị Duyên, con gái Phạm Linh Giang (15 tuổi), Phạm Thùy Trâm (8 tháng tuổi) đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, gia cảnh của gia đình anh Doanh vốn xuất thân từ một làng quê thuần nông ở xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường, Nam Định. Anh chị đã chuyển lên Hà Nội thuê nhà sống và buôn bán bánh mỳ được gần 7 năm nay. Anh chị thuê được một ki ốt nhỏ ở chợ Phùng Khoang, Hà Nội vừa làm nơi bán hàng và cũng là nơi sinh sống của gia đình.

Hiện hoàn cảnh gia đình nạn nhân đang vô cùng éo le và khó khăn đủ đường. Anh Doanh – trụ cột chính trong gia đình đã qua đời. 3 mẹ con cũng đang phải nhập viện điều trị không biết sẽ ra sao. Toàn bộ vốn liếng, giấy tờ đều đã bị ngọn lửa oan nghiệt kia thiêu rụi khiến cho gia cảnh của chị Duyên càng trở nên khó khăn gấp bội phần.

Trao đổi trên báo Dân Trí, bác sĩ Lê Quang Thảo – Khoa Hồi sức tích cực, Viện Bỏng quốc gia ái ngại cho hay: “Bệnh nhân Nguyễn Thị Duyên bỏng rộng 56%, trong đó có 13% bỏng sâu độ 3,4 ở thân, tứ chi; con của chị Duyên là Phạm Linh Giang bỏng rộng 50% cơ thể, trong đó có 13% bỏng sâu ở mặt, thân, chi; con tiếp là bé Phạm Quỳnh Trâm mới 8 tháng tuổi thì bỏng 15% độ 2,3 ở thân, chi, mặt. Tình trạng bỏng hiện tại cả 3 mẹ con là rất nặng, ở bệnh viện bệnh nhân đã được chống sốc, giảm đau, tắm điều trị và sử dụng nhiều thuốc hỗ trợ tích cực, tuy nhiên đây là giai đoạn hết sức khó khăn của cả 3 mẹ con bởi giai đoạn sốc bỏng là vô cùng nguy kịch”.

 

 

 

Đang nằm cấp cứu ở khoa Hồi sức – Cấp cứu Viện Bỏng quốc gia, vì phải nằm cách ly tuyệt đối nên không ai vào thăm được hai mẹ con chị Duyên. Tình hình sức khỏe chỉ được các bác sĩ thông qua cho người thân. 

Chị Phạm Thị Uyên là chị dâu của chị Duyên kể, mấy hôm nay có nhiều người vào thăm mẹ con chị Duyên nhưng mọi người chỉ đứng ngoài nhìn vào. Ai đến cũng không cầm được nước mắt. Mới đó gia đình chị vẫn vui vẻ bên nhau mà giờ đây người mất, người nằm cấp cứu.

Cháu Giang bị bỏng nặng toàn thân, gương mặt của cháu cũng bị biến dạng. Bạn bè và cô giáo của cháu vào thăm còn không nhận ra. Nhìn đứa cháu gái tội nghiệp, chị Uyên lại khóc: "Cháu nó ngoan lắm, năm nay thi lên lớp 10. Còn bao nhiêu dự định của cháu bay giờ thành ra dang dở". 

Cho đến ngày hôm nay, sức khỏe của chị Duyên và con gái lớn Linh Giang vẫn rất xấu. Bé gái út Phạm Bảo Trâm đỡ hơn nhiều vì bé bị bỏng ít. Còn chị Duyên và Giang vừa trải qua ca phẫu thuật vào chiều 20/5. Hiện nay sức khỏe của hai mẹ con chị vẫn chưa tiên lượng được điều gì.

Chăm sóc em dâu và cháu từ khi xảy ra tai nạn đến nay, chị Phạm Thị Uyên xót xa: “Thương cho gia đình chú thím ấy quá, đến nay thím Duyên và các cháu vẫn chưa hay biết tin chồng và cha của họ đã mất”. Người thân và ngay cả bác sĩ cũng không muốn thông báo tin buồn này tới mẹ con chị Duyên vì nếu biết anh Doanh đã mất, có thể chị Duyên và cháu Giang đau buồn chẳng còn tư tưởng cố gắng chiến đấu với đau thương để sống. 

Nói rồi chị Uyên buồn bã kể: "Mấy ngày nay gia đình cố lắng chia san người. Người về quê lo đám ma cho anh Doanh còn người ở lại viện chăm sóc mẹ con chị Duyên. Giống như bao gia đình khác, khi rơi vào cảnh hỏa hoạn thì họ chẳng còn gì cả. Gia đình chị Duyên trước chỉ sống bằng nghề bán bánh mì và mùa hè bán thêm nước mía. Khi tai nạn xảy ra họ cũng chẳng có tiền. Sống ở Hà Nội phải thuê nhà, nuôi con buôn thúng bán mẹt họ chật vật mưu sinh qua ngày".

Hiện tại chi phí điều trị cho hai mẹ con chị Duyên được bác sĩ thông báo khoảng 2 tỷ đồng. Mỗi ngày, gia đình phải đóng vào viện 30 – 40 triệu đồng để lấy thuốc và các chi phí khác cho mẹ con chị Duyên. Riêng bé Bảo Trâm bỏng nhẹ hơn, bé được bảo hiểm thanh toán 100% nên chi phí cũng đỡ phần nào. Còn bé Giang, cô giáo chủ nhiệm của cháu có mang giấy tờ đến nhưng không biết có được bảo hiểm y tế thanh toán cho phần nào không?

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Duyên hiện tại không biết sẽ xoay sở ra sao. Gia đình cầu mong những tấm lòng hảo tâm sẽ giúp đỡ ba mẹ con chị Duyên để họ có thể lo chi trả các chi phí và bình phục, bé Giang và bé Trâm có thể đến trường.

 

 bác sĩ Lê Quang Thảo – Khoa Hồi sức tích cực, Viện Bỏng quốc gia ái ngại cho hay: “Bệnh nhân Nguyễn Thị Duyên bỏng rộng 56%, trong đó có 13% bỏng sâu độ 3,4 ở thân, tứ chi; con của chị Duyên là Phạm Linh Giang bỏng rộng 50% cơ thể, trong đó có 13% bỏng sâu ở mặt, thân, chi; con tiếp là bé Phạm Quỳnh Trâm mới 8 tháng tuổi thì bỏng 15% độ 2,3 ở thân, chi, mặt. Tình trạng bỏng hiện tại cả 3 mẹ con là rất nặng, ở bệnh viện bệnh nhân đã được chống sốc, giảm đau, tắm điều trị và sử dụng nhiều thuốc hỗ trợ tích cực, tuy nhiên đây là giai đoạn hết sức khó khăn của cả 3 mẹ con bởi giai đoạn sốc bỏng là vô cùng nguy kịch”.

 

Được biết, gia cảnh của gia đình anh Doanh vốn xuất thân từ một làng quê thuần nông ở xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường, Nam Định. Anh chị đã chuyển lên Hà Nội thuê nhà sống và buôn bán bánh mỳ được gần 7 năm nay.

Hiện hoàn cảnh gia đình nạn nhân đang vô cùng éo le và khó khăn đủ đường. Anh Doanh – trụ cột chính trong gia đình đã qua đời. 3 mẹ con cũng đang phải nhập viện điều trị không biết sẽ ra sao. Toàn bộ vốn liếng, giấy tờ đều đã bị ngọn lửa oan nghiệt kia thiêu rụi khiến cho gia cảnh của chị Duyên càng trở nên khó khăn gấp bội phần.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Phạm Thị Uyên (38 tuổi) - chị dâu của chị Duyên đau buồn cho biết: “Hiện tình trạng của cháu Trâm còn đỡ vì chỉ bị bỏng 15% nhưng chị Duyên và cháu Giang hiện giờ đang trở rất nặng. Bác sĩ kết luận bị bỏng 50% cơ thể. Giờ chỉ có thể bơm từng xi lanh sữa vào miệng thôi. Suốt từ đêm qua đến giờ cứ kêu đau buốt khắp người, lại không thể cho cháu Trâm bú được nên cháu nó quấy dữ lắm”.

Vì là trường hợp đặc biệt nặng nên các bác sĩ đã tiến hành cách ly để đảm bảo vô trùng nên hạn chế người vào thăm. “Chị Duyên và cháu Giang bị bỏng nặng trên diện rộng gây phù nề hết phần mặt, ngực, hai bên tay chân. Hiện đang trong tình trạng rất nguy cấp cần phải phẫu thuật ghép da ngay trong ngày mai. Còn cháu Trâm dự kiến cũng sẽ phải tiến hành phẫu thuật vào thứ 5 tới đây”, chị Uyên cho biết thêm.

Lên thăm con với cháu từ hôm qua, bà Bùi Thị Kim (63 tuổi), mẹ đẻ chị Duyên vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước tai nạn này. Sự ra đi của người con rể vốn thật thà, chịu khó làm ăn chưa kịp nguôi ngoai thì gia đình lại phải đối mặt với tình trạng trở nặng của con gái và hai cháu ngoại.

Bà Kim đau lòng kể: “Nhận được tin báo mà tôi thấy như tiếng sét ngang tai. Sao trời lại nỡ đối xử với gia đình con gái tôi thế này. Tiền của, giấy tờ cháy hết còn làm lại được, chứ người thì giờ kẻ còn người mất rồi đây sẽ sống ra sao. Chỉ tội cho hai đứa nhỏ còn chưa biết tin cha nó đã qua đời’.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news