Tin mới

Nghi án 2 học sinh bị bắt cóc, đổ thuốc độc vào mồm

Thứ hai, 17/02/2014, 14:32 (GMT+7)

 Hai em học lớp 8 bị một nhóm thanh niên bắt cóc bỏ lên xe tải rồi chở đi suốt tuyến đường hàng trăm km và cho uống thuốc độc....

 Hai em học lớp 8 bị một nhóm thanh niên bắt cóc bỏ lên xe tải rồi chở đi suốt tuyến đường hàng trăm km và cho uống thuốc độc....

 Mất tích khi đi chơi tết
Đến chiều ngày 16/2, sức khỏe 2 em Huỳnh Ngọc Thạch (nữ, 14 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phúc (15 tuổi, đều học lớp 8 và huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã có tiến triển khả quan. Tuy nhiên, cả 2 vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Chống độc bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Đây là 2 em học sinh bị bắt cóc và đã tự giải cứu mình.

Nghi án 2 học sinh bị bắt cóc, đổ thuốc độc vào mồm
Hai em Thạch và Phúc vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại sự việc

Ông Huỳnh Ngọc Tâm (40 tuổi, ngụ xã Diên Tâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cha cháu Thạch) cho biết, vào sáng mồng 6 tết (tức 5/2 dương lịch), con gái ông xin đi chơi với bạn.

Đến khuya không thấy con về, đồng thời hay tin con của người hàng xóm là cháu Hoàng Phúc cũng mất tích đột ngột nên cả 2 gia đình đổ xô đi tìm khắp nơi từ biển Nha Trang đến các ngôi chùa trong khu vực nhưng vô vọng.

Đến chiều mồng 7 tết, ông Tâm nhận được điện thoại của con gái hốt hoảng cho biết, cả 2 bị bắt cóc đưa lên xe tải chở đi từ sáng hôm trước và không biết đang ở đâu vì vùng đất rất lạnh và xa lạ. Ông Tâm trấn an con, đồng thời hướng dẫn chạy ra đường gặp bất cứ ai cũng cầu cứu.

Vài giờ sau, một người đàn ông gọi lại cho ông Tâm báo tin 2 cháu được tìm thấy ở thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Ngay trong đêm ông Tâm và ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, cha cháu Phúc) tức tốc lấy xe máy vượt hàng trăm cây số về Đà Lạt tìm con.

Bị bắt lên xe tải và cho uống thuốc độc

Ngay sau đó, cả 2 được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng rồi chuyển về bệnh viện huyện Diên Khánh để tiếp tục điều trị. Tình trạng của bệnh nhân Phúc nặng, có nguy cơ tử vong cao nên tiếp tục được chuyển về bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Các bác sĩ bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nhận định có khả năng cả 2 em bị cho uống thuốc diệt cỏ nên đã chuyển vào bệnh viện Nhi Đồng 1 để tiếp tục cứu chữa.

Nghi án 2 học sinh bị bắt cóc, đổ thuốc độc vào mồm

Hiện em Phúc rất hay khạc ra máu và vùng miệng, lưỡi lở loét…gia đình vẫn chưa biết được loại thuốc độc kia là gì.

Tại khoa Hồi sức tích cực Chống độc bệnh viện Nhi Đồng 1, em Thạch đã kể lại diễn biến vụ bắt cóc trên. Theo đó, sau khi xin cha đi chơi, trong lúc đang cùng Phúc đi bộ trên đường trong xã Diên Khánh để sang nhà một người bạn thì bất ngờ xuất hiện chiếc xe tải nhỏ. Ngay lập tức, 4 thanh niên trên xe nhảy xuống dùng vải bịt mặt, trói tay khống chế đẩy 2 em lên thùng xe khóa cửa rồi chở đi.

Đến tối, bọn chúng dừng lại, mở thùng xe rồi đổ vào miệng cả 2 một thứ nước gì chưa rõ khiến cả 2 nôn ói và tiếp tục khóa thùng xe chở đi.

"Đến rạng sáng hôm sau, em phát hiện có con dao nên cố lấy rồi lần mò cắt dây trói giải thoát cho mình và cho Phúc rồi bọn em tìm cách phá cửa xe. Đến một khúc cua xe chạy chậm, cả 2 tụi em nhảy xuống đường ven 1 rừng thông..." em Thạch nhớ lại.

Lúc này do Phúc uống nhiều thuốc độc của bọn bắt cóc nên sức khỏe yếu ớt, Thạch đã lần mò vào nghĩa địa lấy trái cây cúng cho cả 2 ăn rồi điện thoại cho cha. Nghe cha hướng dẫn chạy tìm người cầu cứu nên cả 2 đã được một người nông dân trồng hoa gần đó giúp đỡ.

Ông Nguyễn Văn Thanh (cha cháu Phúc) cho biết, đến chiều ngày 16/2, cả 2 đều đi lại được, sức khỏe khả quan hơn nhưng gia đình hiện vẫn chưa biết chính xác bọn bắt cóc cho 2 đứa trẻ uống chất gì. Hiện em Phúc rất hay khạc ra máu và vùng miệng, lưỡi lở loét…

Cũng theo ông Thanh cho biết, ông nghe các bác sĩ nói nếu đúng là uống thuốc diệt cỏ thì dù có cứu được, sự sống cũng chỉ kéo dài 5 năm nên gia đình rất hoang mang.

Hiện nghi án bắt cóc đang được Công an huyện Diên Khánh vào cuộc điều tra để điều tra làm rõ vụ việc nhằm trấn an dư luận địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news