Tin mới

Nghi án 2 vụ bắt cóc trẻ em ở Nghệ An, người dân hoang mang

Thứ năm, 21/04/2016, 09:13 (GMT+7)

Trước nghi án 2 vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn huyện Tương Dương, Nghê An, người dân địa phương hết sức hoang mang và lo lắng.

Trước nghi án 2 vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn huyện Tương Dương, Nghệ An, người dân địa phương hết sức hoang mang và lo lắng.

Theo tin tức từ báo Nghệ An, báo Dân Trí, Báo Pháp luật, 2 cháu bé được cho là bị bắt cóc là cháu M.T.Ph (4 tuổi), con anh Moong Văn Nghệ và chị Lìn Thị Nguyên, dân tộc Khơ Mú, trú bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương; cháu L.A.P (3 tuổi), con anh Lương Văn Thắng và chị Lô Thị Biển, trú địa bàn khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương.

Trao đổi trên báo chí, chị Nguyên (mẹ cháu Ph.) cho hay, vào khoảng 19h ngày 15/4, chị gọi con về ăn cơm nhưng không thấy đâu. Do là mẹ kế, nên chị sợ họ hàng dị nghị ghét bỏ con chồng, nên đã bán con cho kẻ xấu nên không dám báo cho người thân. Chị Nguyên một mình đi tìm con khắp bản, đến các lán rẫy và vào rừng tìm con những không thấy.

Sau khi bé Ph. mất tích 4 ngày, chị Nguyên mới thông báo cho anh em, làng xóm đi tìm con, nhưng đến nay vẫn chưa thấy.

Nghi án 2 vụ bắt cóc trẻ em ở Nghệ An, người dân hoang mang. Ảnh báo Dân Trí

Cùng thời điểm, trên đia bàn khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, huyên Tương Dương cũng xảy ra một vụ có dấu hiện bắt cóc trẻ em. Vào khoảng 19h ngày 16/4, cháu P. (3 tuổi) đang đi tiểu tiện bên đường thị bị một đối tượng lạ mặt chạy ra bế đi. Phát hiện sự việc, anh Thắng (bố cháu P. đã chạy theo tri hô, đối tượng thả cháu P. xuống rồi bỏ chạy thỏa thân.

"Tầm khoảng 7h tối, tôi đang đút cơm cho đứa con thứ 2 thì thấy một thanh niên cõng Phú chạy đi. Chồng tôi tưởng người quen nên chạy theo nói thả em xuống để em về ăn cơm. Chạy khoảng 20m thì đối tượng thả cháu xuống và chạy trốn. Chồng tôi gửi con và mượn xe máy đuổi theo nhưng không thấy thanh niên đó nữa. Trong nhà ai cũng hoang mang, ai cũng sợ", chị Biển mẹ cháu P. kể lại trên báo Nghệ An.

Hai vụ xảy ra cùng thời điểm, đã khiến người dân trên địa bàn huyện hoang mang, lo sợ.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai các phương án điều tra làm rõ vụ việc.

Trả lời báo Dân Trí, Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết, hiện chưa xác định được đây có phải vụ bắt cóc trẻ em hay không. Hiện lực lượng công an đang tập trung phối hợp với cơ quan ban ngành tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu và nâng cao cảnh giác, trong quá trình đưa đón con em. 

Ngoài ra, Trung tá Tú cũng khuyến cáo người dân, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường phải báo cáo ngay, kịp thời cho chính quyền địa phương, cụ thể là lực lượng công an xã, thị trấn và công an huyện để sớm điều tra làm rõ vụ việc.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news