Tin mới

Nghi án bắt 2 cha con trước cổng trường: Công an Hà Nội lên tiếng

Thứ bảy, 27/08/2016, 07:38 (GMT+7)

Liên quan tới vụ bắt khẩn cấp nghi phạm xảy ra vào lúc 7h30 ngày 26/8, trước cổng Trường Mầm non Tuổi thơ ở thị xã La Gi, Bình Thuận, Công an Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đây là chuyên án riêng và được đơn vị thực hiện đúng các quy trình.

Liên quan tới vụ bắt khẩn cấp nghi phạm xảy ra vào lúc 7h30 ngày 26/8, trước cổng Trường Mầm non Tuổi thơ ở thị xã La Gi, Bình Thuận, Công an Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đây là chuyên án riêng và được đơn vị thực hiện đúng các quy trình.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi trên báo Thanh niên, chiều qua 26/8, Đại tá Đinh Huy Hoàng – Trưởng Công an Q. Hai Bà Trưng (Công an TP. Hà Nội) xác nhận có việc trên và cho biết, đây là chuyên án riêng và được đơn vị thực hiện đúng các quy trình.

Trả lời về thông tin bắt cóc mà gia đình ông Lê Hồng P. (37 tuổi, ngụ ở xã Tân Tiến, TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận) - nghi phạm của vụ việc, thông báo với Công an thị xã La Gi, Đại tá Hoàng cho hay: “Họ nói vậy là nhằm gây ảnh hưởng, cũng như khó khăn cho chuyên án mà cán bộ chiến sĩ Q. Hai Bà Trưng đang thực hiện”.

Do tính chất nghiêm trọng của chuyên án, nên quá trình phá án của Công an Q. Hai Bà Trưng có thể gây hiểm nhầm: “Hiện vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ, vậy nên chúng tôi không thể cung cấp thông tin được. Khi nào chuyên án được khám phá thành công, Công an TP.Hà Nội sẽ thông tin đầy đủ tới cơ quan truyền thông”, Đại tá Hoàng cho biết.

Trong một diễn biến khác, Cục cảnh sát hình sự (C45B, Bộ Công an) cũng cho hay đây không phải là vụ bắt cóc.

"Bộ Công an đã xác định được tổ công an ở Hà Nội đưa 2 người này đi và vẫn đang làm việc về nghi vấn làm giả giấy tờ", trên VnExpress dẫn nguồn tin nói và cho hay có lẽ cách đưa nghi can đi của tổ công tác đã khiến nhiều người dân lầm tưởng có vụ cướp xe, khống chế người.

Lãnh đạo Bộ Công an đã yêu cầu tổ công tác tường trình về "lý do khẩn cấp" này.

Như thông tin đã, sáng 26/8, ông Lê Hồng P. (37 tuổi, ngụ xã Phước Hội, thị xã La Gi, Bình Thuận) lái xe hơi chở con đến trường mầm non thì có một nhóm người cũng đi trên xe hơi mang biển số TP.HCM xông đến bắt cả 2 cha con ông lên xe hơi của nhóm này chở đi từ La Gi theo hướng Quốc lộ 1.

Nhiều người chứng kiến đã nghĩ rằng đây là vụ bắt cóc (nghi để đòi nợ) nên đã báo cơ quan công an.

Lực lượng của Cục hình sự Bộ Công an nắm thông tin vụ việc đã tổ chức lực lượng phối hợp và truy đuổi "nhóm bắt cóc" trên về hướng H. Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news