Tin mới

Nghi án bé gái thiểu năng bị hàng xóm 60 tuổi dâm ô

Thứ sáu, 24/04/2015, 09:15 (GMT+7)

1h 30’ ngày 30/12. Cháu H. lên chơi nhà thím mình là chị Doãn Thị L. chơi thì bị ông Đặng Văn Tr. – hàng xóm nhà anh Q. giở trò dâm ô.

 1h 30’ ngày 30/12. Cháu H. lên chơi nhà thím mình là chị Doãn Thị L. chơi thì bị ông Đặng Văn Tr. – hàng xóm nhà anh Q. giở trò dâm ô.

Sau khi dâm ô, đem 100 triệu xin hòa giải

Cụ thể, theo nội dung trong đơn tố cáo của gia đình bà Bùi Thị Dậu (SN 1950) – bà nội cháu H. gửi đến cơ quan chức năng, khoảng 1h30 ngày 30/12/2014, khi cháu H. lên nhà chú thím chơi, đang đứng ở cổng thì bị ông Đặng Văn Tr. (SN 1954) – hàng xóm nhà anh Q. rủ rê sang nhà chơi rồi kéo về phía sau nhà và thực hiện hành vi dâm ô. Thấy đau, cháu H. giẫy giụa thì ông Tr. dừng lại và bảo H. không được nói với ai.

Sau đó, chị L. thấy cháu H. mếu máo khi trở về nhà liền gặng hỏi, lúc đó H. mới kể lại toàn bộ hành vi của ông Tr. vừa làm với mình. Lo lắng, chị H. đã báo cho công an xã Vân Phúc để giải quyết vụ việc. Một lát sau công an xã Vân Phúc đã có mặt tại hiện trường và hướng dẫn gia đình đưa cháu lên công an huyện để khai báo.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, bà Dậu cho biết, trước đó 2 ngày (tức ngày 28/12), ông Tr. từng 2 lần giở trò sàm sỡ, sờ vùng kín của cháu H. Trong đó, có lần, khi cháu H. và cháu B. (con chị L.) đang ngủ trong nhà thì ông Tr. lẻn vào cửa lách rồi tốc chăn, sờ vùng kín của H. Khi chị L. về nhà thấy ông Tr. ngồi thu lu ở góc sập, hỏi thì ông Tr. bảo sang uống nước.

Bà Dậu bức xúc kể lại chuyện cháu gái mình bị hàng xóm dâm ô.

Bà Dậu cho hay: “Sau khi giở trò dâm ô với cháu H., chiều 1/1/2015, vợ chồng ông Tr. có sang nhà con bà để xin tha thứ.

“Bà Bùi Thị L. – vợ ông Tr. có sang nhà con tôi (anh Q. – chị L.) và thú tội của chồng, đồng thời khóc lóc, van xin vợ chồng anh Q. tha lỗi. Khi bà L. ra về, một lát sau ông Đặng Văn Tr. cũng sang đặt vấn đề xin được cháu Q. và L. tha thứ. Đồng thời ông Tr. cũng nhờ các cháu làm cầu nối với bố cháu và ông bà cháu để tha thứ về việc làm bỉ ổi của mình, cầu mong gia đình tha thứ”.

Theo lời bà Dậu, chiều 8/1/2015, tại gia đình ông Tân, đại diện ra đình ông Tr. gồm 6 người đã đem 100 triệu sang để thương lượng với gia đình. Buổi hòa giải có sự chứng kiến của 3 cán bộ cụm dân cư số 3 Vân Nam.

Bà Dậu khẳng định, trong buổi hòa giải, ông Tr. đã thừa nhận xâm hại tình dục cháu H. và xin bồi thường danh dự cũng như chăm sóc sức khỏe cho cháu sau này. Gia đình vẫn giữ video và ghi âm để làm bằng chứng.

Tinh thần bất ổn sau khi bị dâm ô

Được biết, cháu H. sinh năm 2002, đến năm 2008 thì bố mẹ bỏ nhau, bà Dậu cùng chồng gồng gánh nuôi cả 2 đứa cháu. Lên đến 4-5 tuổi, cháu H. vẫn đi học như mọi người nhưng không theo kịp các bạn. Gia đình cho đi khám mới biết cháu bị thiểu năng trí tuệ.

Bà Dậu chia sẻ, trước đây, H. vẫn ở nhà trông em, trông nhà phụ ông bà. Mọi vấn đề trong sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, chỉ học là không vào. Tuy nhiên, sau khi bị ông Tr. dâm ô, H. có nhiều sự thay đổi.

“Trước nó hay sang nhà hàng xóm chơi và trông trẻ con nhưng sau khi xảy ra vụ việc thì nó không còn dám ra ngõ nữa. Nhiều đêm ngủ nó hốt hoảng, tôi phải ôm chặt mới thôi" - bà Dậu ngậm ngùi.

Ngừng một lát, bà nói thêm, việc trông nom cháu gặp rất nhiều khó khăn, gia đình phải cố chạy vạy, gửi cháu vào trường Việt Hà để phục hồi tinh thần. Ban đầu, người quản lý e ngại vì trông cháu H. rất vất. Nhưng thương hại hoàn cảnh gia đình, họ vẫn cố gắng nuôi dưỡng hộ.

Giấy xác nhận bị khuyết tật về trí tuệ của cháu H.

Bà Dậu cho hay, từ khi xảy ra vụ việc cho đến nay, gia đình bà đã 7 lần viết đơn, đề nghị gửi đến công an huyện Phúc Thọ yêu cầu điều tra làm rõ nhưng không nhận được hồi đáp.

“Nội dung vụ việc đã rõ ràng nhưng không hiểu vì lý do gì đến nay đã 4 tháng mà các cơ quan chức năng mới vào cuộc. Gia đình tôi rất mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm điều tra, giải quyết, lấy lại công bằng cho gia đình, cho cháu H.”

Trước thắc mắc của gia đình bà Dậu, trao đổi với PV báo Người đưa tin, đại diện công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho hay: "Vụ việc dù diễn ra lâu rồi nhưng do phức tạp, lại chưa có kết quả giám định bên khoa học hình sự nên chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra. Ngoài ra, gia đình bà Dậu cùng gia đình ông Tr. muốn giải quyết bằng cách hòa giải. Tuy nhiên, những vụ xâm phạm tình dục trẻ em dưới 13 tuổi thì theo pháp luật không được phép rút đơn".

Theo Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news