Tin mới

Nghi án cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại, ném xác xuống núi

Thứ tư, 30/07/2014, 14:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một phụ nữ người Việt 28 tuổi ở Hàn Quốc vừa được phát hiện đã chết 5 ngày dưới thung lũng với những dấu vết khả nghi cho thấy cô có thể bị sát hại. 

(Tinmoi.vn) Một phụ nữ người Việt 28 tuổi ở Hàn Quốc vừa được phát hiện đã chết 5 ngày dưới thung lũng với những dấu vết khả nghi cho thấy cô có thể bị sát hại. 

Theo trang Cộng đồng Người Việt Nam tại Hàn Quốc, cô dâu Việt trên là Đỗ Thị Mỹ Tiên, sinh năm 1987, quê ở Tây Ninh. Tiên kết hôn với một người Hàn Quốc, đã nhập quốc tịch nước này, có một cậu con trai 8 tuổi và đang sinh sống tại tỉnh Cheollanam do. 

Hôm 22/7, nhà chồng Tiên cho hay cô qua đời trong một Tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nhiều dấu vết tại hiện trường nơi tìm thấy cô cho thấy Tiên có thể đã bị sát hại. 

Cảnh sát địa phương phát hiện ra thi thể của Tiên dưới một thung lũng. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, cảnh sát kết luận chị Tiên bị sát hại khoảng 5 ngày trước. Hung thủ được cho là đã giết cô rồi đẩy xuống núi cùng chiếc xa máy nhằm tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn.

Di ảnh chị Đỗ Thị Mỹ Tiên trong tang lễ tại Hàn Quốc

Cảnh sát địa phương đã triệu tập chồng chị Tiên, 47 tuổi, để lấy lời khai. Một số người Việt lấy chồng Hàn Quốc ở cùng địa phương cho hay trước khi mất tích và thiệt mạng, giữa Tiên và chồng đã xảy ra cãi vã.

Mẹ đẻ của nạn nhân hiện có mặt tại Hàn Quốc để lo hậu sự cho con gái. Thi hài của Tiên sẽ được hỏa táng trong tang lễ diễn ra vào hôm nay.

Trước đây đã xảy ra nhiều trường hợp cô dâu Việt tại Hàn Quốc bị sát hại, hơn nữa người sát hại không phải là ai khác chính là người chồng.

Đầu năm 2014, cô dâu người Việt Ngô Thị Nga (21 tuổi), quê Hải Phòng, sinh sống tại quận Hongchon thuộc tỉnh Kangwon, đã bị người chồng Hàn Quốc Own Chon (34 tuổi) sát hại. Theo thông tin của cảnh sát tỉnh Kangwon, người mẹ chồng (77 tuổi) đã phát hiện thi thể con trai mình trong nhà kho và báo cho cảnh sát vào hồi 7 giờ 30 ngày 14/1.

Hồi năm 2011, chị Hoàng Thị Nam - cô dâu Việt xấu số cũng bị người chồng Hàn Quốc sát hại dã man chỉ 19 ngày sau khi sinh con.

Được biết, Việt Nam có hơn 235 nghìn cô dâu nước ngoài kết hôn với đàn ông Hàn Quốc, xứ sở Kim chi có thể được xếp vào danh sách những quốc gia có nhiều cô dâu "ngoại" nhất thế giới. Theo số liệu thống kê mới nhất từ Bộ An ninh và Hành chính công Hàn Quốc, Việt Nam đứng thứ hai - chỉ sau Trung Quốc về tổng số cô dâu lấy chồng Hàn, với gần 52 nghìn người tính đến đầu năm 2013.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô dâu việt