Tin mới

Nghi án cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím chân tay

Thứ sáu, 04/05/2018, 08:58 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại một cháu bé được cho là của một học sinh lớp 1 học tiểu học tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) với vết thâm tím ở cánh tay gần bả vai nghi do bị cô giáo đánh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại một cháu bé được cho là của một học sinh lớp 1 học tiểu học tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) với vết thâm tím ở cánh tay gần bả vai nghi do bị cô giáo đánh.

Trên Công an TP.HCM cho biết, vụ việc được chị Nguyễn Kiều Vân (SN 1976, ở thôn Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) phản ánh trong chiều tối ngày 3/5. Chị Vân cho biết, con chị là cháu T. (học sinh lớp 1 tại trường tiểu học ở địa phương) sau khi đi học về thì cơ thể bầm tím.

Hình ảnh cháu T. nghi bị cô giáo đánh bầm tím tay khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình.

Cháu T. ban đầu quá sợ hãi về không dám nói với gia đình, chỉ khi bố cháu tắm mới phát hiện ra. Chị Vân cho hay: "Chiều qua 2-5, lúc cháu đi học về thì chồng tôi tắm cho cháu nhìn thấy các vết thâm tím khắp người nên hỏi. Mới đầu cháu nói bị muỗi đốt, nhưng sau khi bố cháu gặng hỏi mãi thì cháu cho biết bị cô giáo dùng thước kẻ đánh.

Đây là lần thứ 2 cháu bị cô H. đánh, trước đó là một lần cháu bị cô H. dùng thước kẻ vụt vào tay chảy máu do không biết trình bày bài. Khi tôi đến hỏi thì cô giáo nói xin lỗi vì nóng giận, không kiềm chế được Còn lần này, thực sự tôi vô cùng bức xúc. Mà không phải mỗi cháu nhà tôi bị đánh, tôi cũng nghe nhiều cháu khác bị nhưng phụ huynh khác họ sợ, không dám lên tiếng".

Trao đổi về vấn đề này trong tối 3/5, ông nội của cháu T. cho hay, gia đình đang làm việc với đại diện Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường để giải quyết sự việc.

"Trước đây, cháu cũng về nói với gia đình là bị cô giáo đánh nhưng nhẹ nên không việc gì. Còn lần này, cách đây mấy hôm về nhà chúng tôi phát hiện cháu bị thâm tím tay lại do cô giáo đánh. Gia đình sẽ chờ xem nhà trường cam kết như thế nào để có hướng tiếp theo, nếu không sẽ nhờ các cơ quan bảo vệ pháp luật can thiệp làm rõ.

Trong tối nay, lãnh đạo nhà trường và cô giáo có đến tận nhà thăm hỏi, xin được giải quyết nội bộ. Nhưng nếu nhà trường muốn giải quyết nội bộ thì các vị phải viết giấy cam đoan ra sao và chúng tôi xem thực hiện cam kết đó như thế nào.

Tuy cô giáo không nói rõ lý do tại sao đánh cháu nhưng tôi nghĩ, gia đình đối xử với con chưa tốt còn bị pháp luật can thiệp, huống hồ cô giáo là người dạy dỗ học sinh mà lại thành ra như thế”, ông nội cháu T. chia sẻ.

Theo chị Vân, sáng 3/5 chị đã lên gặp lãnh đạo nhà trường để phản ánh về sự việc con chị bị đánh. Chị đã được Hiệu phó của trường thông báo chiều mai 4-5, cấp trên sẽ xuống trường để làm việc với nhà trường và mời gia đình chị Vân lên để phối hợp giải quyết. 

Theo ông Hoàng Việt Cường - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, đơn vị này cũng đã nắm được thông tin về sự việc này. Ông Cường đang yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc cụ thể bằng văn bản.

"Trước mắt cần xem xét và quan tâm tình trạng của học sinh T. thế nào. Đồng thời, xác minh xem sự việc ra sao, quan điểm của gia đình thế nào do hiện tại BGH nhà trường vẫn chưa có báo cáo chính thức lên Phòng GD&ĐT huyện. Quan điểm của chúng tôi, nếu có cá nhân nào sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm tùy mức độ”, ông Cường nhấn mạnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news