Tin mới

Nghi án Công Phượng U19 Việt Nam gian lận tuổi

Thứ bảy, 08/11/2014, 11:40 (GMT+7)

Từ đêm qua, cộng đồng mạng rộ lên tin đồn về việc Công Phượng thực chất đã 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi như khai sinh hiện tại. Vậy đâu là sự thật?

Từ đêm qua, Cộng đồng mạng rộ lên tin đồn về việc Công Phượng thực chất đã 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi như khai sinh hiện tại. Vậy đâu là sự thật?

Ngày hôm qua, một số tờ báo thể thao bất ngờ đưa ra bằng chứng cho thấy có dấu hiệu sửa ngày sinh tháng đẻ cuảCông Phượng – ngôi sao U19 Việt Nam vừa bừng sáng thời gian qua. Cụ thể, có những bút tích trong hồ sơ được cho là đã sửa năm sinh của Công Phượng từ 1993 thành 1995. Thậm chí trong một hồ sơ khác lại cho thấy số 10 của U19 HAGL sinh năm 1996.

Công Phượng mới 19 hay đã 21 tuổi?

Theo danh sách từ học viên Học Viện HAGL Arsenal JMG được cân đo thể trạng ngày 15/12/2007 mà HAGL công bố, Phượng sinh 21/1/1996. Kết quả kiểm tra kỹ thuật ngày 29/12/2007 của Công ty cổ phần HAGL (Chi nhánh CLB bóng đá HAGL) mà Công Phượng đứng đầu với điểm số cao nhất, năm sinh của tiền đạo này lại là 21/1/1996.

Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh và Giám đốc điều hành Huỳnh Mau khẳng định, họ chỉ biết sự việc sau khi có thông tin từ tờ báo kể trên. Từ phía gia đình, bố mẹ Công Phượng đều khẳng định tin đồn về việc con trai họ sinh năm 1993 là sai sự thật. Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ công Phượng cho rằng "con trai bà bị đặt điều" và lo lắng rằng "Công Phượng sẽ rất buồn nếu biết chuyện".

Thông tin về tuổi tác của Công Phượng trên website Học viện HAGL Arsenal JMG.

Trong khi đó, trả lời báo chí sáng 8/11, ông Đoàn Nguyên Đức, cha đẻ của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG mà Công Phượng là thành viên lứa đào tạo đầu tiên, không bác bỏ mà cũng chẳng xác nhận về tin đồn. "Ai nghi ngờ cứ về quê của Công Phượng mà xác minh", vị doanh nhân người Gia Lai nói.

Công Phượng chính là cái tên nổi bật nhất của lứa U19 HAGL và vừa cùng đội U19 Việt Nam thi đấu thành công trong thời gian qua. Khá nhiều đội bóng danh tiếng của nước ngoài đã bày tỏ mong muốn chiêu mộ tiền đạo gốc Nghệ An này và ngay cả người hâm mộ nước nhà cũng rất quan tâm tới những bước đi của anh. Vậy nên, thông tin Công Phượng gian lận tuổi quả là động trời.

Theo Lâm Anh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news