Tin mới

Nghi án cụ bà 83 tuổi ở Quảng Nam bị lừa lên xe cứu trợ rồi rạch túi lấy hết tài sản

Thứ sáu, 06/11/2020, 11:45 (GMT+7)

Mới đây, thông tin một cụ bà cao tuổi ở Quảng Nam đã bị lừa lên xe nhận đồ cứu trợ rồi bị rạch túi, lấy hết toàn bộ tài sản bao gồm 6 triệu 500 ngàn đồng (13 tờ mệnh giá 500.000 đồng) và một chỉ vàng khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Thông tin ban đầu, ngày 4/11, bà Cao Thị An (83 tuổi), ngụ tại thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, đã bị lừa lên xe nhận đồ cứu trợ rồi bị rạch túi, lấy hết toàn bộ tài sản bao gồm 6 triệu 500 ngàn đồng (13 tờ mệnh giá 500.000 đồng) và một chỉ vàng.

Số tiền bà mất là số tiền dành dụm bao năm qua của bà, đi đâu bà cũng mang theo vì để đâu cũng không yên tâm. Ảnh: FB

Anh Dương Thế Duy (cháu ngoại của bà An), chia sẻ: "Khoảng 8 giờ sáng hôm đó, bà ngoại tôi đang trên đường đi ăn sáng thì có chiếc xe màu trắng 7 chỗ hiệu INNOVA trên xe có gắn bảng

'Cứu trợ miền Trung' gồm có một người đàn ông lái xe và hai người phụ nữ trạc 50 tuổi. Khi thấy bà tôi thì họ dừng lại và hỏi bà tôi nhà ở đâu con chở về cho quà cứu trợ.

Bà tôi già rồi nên tin và đồng ý lên xe. Trên xe, bà bị ôm rồi sờ người, sau đó, người đàn ông hỏi 'có chưa' thì 2 người phụ nữ nói 'có rồi'. Tới Trung tâm y tế huyện Đại Lộc, họ đưa cho bà tôi thùng mì tôm và đuổi bà xuống xe.

Khi bà xuống xe thì mới phát hiện bị cắt túi, lấy hết tài sản. Đây là số tiền bà tôi để dành hơn 4 năm nay cho sinh hoạt hằng ngày và lúc ốm đau."

Theo anh Duy, 3 ngày sau sự việc, bà anh vẫn chưa thể nguôi ngoai, bây giờ cứ ngồi thờ thẫn, lo sợ rồi khóc. Cả nhà phải thay nhau động viên, an ủi bà mấy hôm nay.

Cũng theo anh Duy, sau khi biết mất tiền, bà An rất hốt hoảng, khóc và báo ngay cho con cháu trong nhà. Trong sáng ngày 4/11, gia đình đã báo cáo cơ quan công an xã Đại Nghĩa để tiến hành điều tra.

Gia đình anh Duy mong sao công an sớm tìm ra và bắt nhóm lừa đảo đó cho mọi người yên tâm. Ảnh: FB

Cùng ngày, công an đã trích xuất hình ảnh camera an ninh ở khu vực xảy ra vụ việc, phối hợp với gia đình xác định đúng chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 30A - 184.35 là chiếc xe lấy tiền của bà cụ. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa tìm được tung tích của nhóm đối tượng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news