Tin mới

Nghi án nam công nhân người Nghệ An bị sát hại ở Đài Loan

Thứ hai, 07/05/2018, 11:42 (GMT+7)

Trong lúc ăn uống, anh S (quê Nghệ An) đã xảy ra mâu thuẫn với một công nhân quê Nam Định (cùng đi lao động tại Đài Loan), bất ngờ người công nhân này dùng dao gọt hoa quả đâm khiến anh S. tử vong sau đó.

Trong lúc ăn uống, anh S (quê Nghệ An) đã xảy ra mâu thuẫn với một công nhân quê Nam Định (cùng đi lao động tại Đài Loan), bất ngờ người công nhân này dùng dao gọt hoa quả đâm khiến anh S. tử vong sau đó. 

Báo Nghệ AnInfonet cho hay ngày 6/5, ông Nguyễn Văn Kiên - Trưởng công an xã Tường Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho hay trên địa bàn vừa nhận được thông tin về sự việc một công dân bị đâm chết khi đi lao động ở Đài Loan. 
Theo đó, nạn nhân là anh Nguyễn Quốc S (SN 1995, trú ở thôn 10, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn).

Chân dung anh Nguyễn Quốc S. Ảnh: Gia đình cung cấp

Theo lời kể một số công nhân, bạn bè ở Đài Loan báo về cho hay  vào thời điểm trên ngày 29/4, anh S cùng một số công nhân ở ký túc xá công ty sang phòng trọ của nhóm công nhân khác (cùng là người Việt Nam) tổ chức nấu nướng và ăn uống. Trong lúc ăn uống, anh S có mâu thuẫn với một công nhân (chưa rõ danh tính) quê ở tỉnh Nam Định. Người này đã dùng dao gọt hoa quả đâm vào người anh S.

Mặc dù nạn nhân đã được bạn bè đưa đến Bệnh viện Nam Đầu (Đài Loan) cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên anh S đã tử vong sau đó.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía cảnh sát tại Đài Loan đã vào cuộc để  tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc. Thi thể của anh S. hiện đang được bảo quản ở nhà xác BV Nam Đầu. 

Được biết, anh S. mới sang Đài Loan làm việc được khoảng một năm nay, tiền gửi về quê nhà cho mẹ chưa đủ chi phí đi xuất khẩu lao động, hoàn cảnh khá khó khăn. 

Hiện những người nhà anh S. đang làm các thủ tục để sang Đài Loan làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc. 

Phía cộng đồng người Việt Nam ở Đài Loan cũng đang kêu gọi các thành viên đóng góp kinh phí, hỗ trợ gia đình đưa thi thể của nạn nhân về quê nhà, tổ chức mai táng theo phong tục tại địa phương.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news