Tin mới

Nghi án nữ luật sư bị nguyên đơn đánh gãy răng tại tòa

Thứ ba, 27/12/2016, 11:09 (GMT+7)

Trong lúc tham gia bảo vệ cho thân chủ trong một vụ án dân sự tại Gia Lai, luật sư Võ Thị Tiết cho biết bà đã bị nguyên đơn cùng một nhóm đối tượng hành hung ngay tại phòng xét xử.

Trong lúc tham gia bảo vệ cho thân chủ trong một vụ án dân sự tại Gia Lai, luật sư Võ Thị Tiết cho biết bà đã bị nguyên đơn cùng một nhóm đối tượng hành hung ngay tại phòng xét xử.

Vết trầy xước vùng 2 bả vai sau của luật sư Tiết sau khi bị hành hung. Ảnh: PLO 

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, Tiền phong, ngày 26/12, ông Đinh Văn Hào, Trưởng Công an phường Ia Kring, TP. Pleiku, Gia Lai xác nhận, đơn vị đã nhận đơn trình báo của luật sư Võ Thị Tiết (Đoàn luật sư tỉnh Bình Định) và ông Phan Đình Thiện (bị đơn), về việc bị nguyên đơn Diệp Thị Khánh Cúc cùng một nhóm người đánh thương tích ngay tại tòa.

Ông Hào cho biết đã làm việc với các bên, hiện phường vẫn đang điều tra làm rõ. Ông Trần Đặng Anh Việt, Phó chánh án TAND TP Pleiku, thì nói hôm xảy ra sự việc ông đang đi họp nên không chứng kiến vụ việc.

Đơn trình báo của luật sư Tiết gửi lãnh đạo TAND TP. Pleiku. Ảnh: Tiền phong

Theo đơn tố cáo, sáng 20/12, luật sư Tiết tham gia bào chữa cho thân chủ là ông Phan Đình Thiện trong một vụ án dân sự. Hội đồng xét xử (HĐXX) gồm: thẩm phán chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Ngà, 2 hội thẩm nhân dân là bà Ngô Thị Thanh Cường và ông Ngô Xuân Dệt.

Khi phiên tòa sắp bước vào phần thủ tục thì bà Cúc cùng một nhóm người đã lao vào hành hung ông Thiện. Thấy vậy, luật sư Tiết liền báo cáo sự việc cho HĐXX nhưng HĐXX cho rằng không nhìn thấy nên không có biện pháp can thiệp. Vì bị đánh đau nên ông Thiện báo Công an phường Ia Kring và được 2 công an đưa về cơ quan làm việc.

Sau đó, chủ tọa phiên tòa tuyên bị đơn (ông Thiện) “Vắng mặt không có lý do”.

Chưa dừng lại, đến khoảng 11h cùng ngày, khi HĐXX nghị án, bà Cúc và một số đối tượng lạ mặt tiếp tục xông tới đập điện thoại và đánh luật sư Tiết. Bà Tiết kêu cứu nhưng không được ai can thiệp. Chỉ đến khi, một Nam Thư ký chạy vào thì bà Cúc và một số người mới thôi hành hung.

Theo hồ sơ bệnh án, luật sư Tiết bị nhiều vết thương như vùng đỉnh đầu bên trái có một khối sưng nề, gãy hai răng, nhiều vết xây xát ở hai bả vai, hai cánh tay và dọc sau hai bên mạn sườn…

Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Đặng Anh Việt - Phó chánh án TAND TP. Pleiku cho biết lúc sự cố xảy ra, ông cũng đang đi họp chưa về, không chứng kiến sự việc. "Hiện Chánh án đi vắng, thẩm phán Nguyễn Thị Ngà không có ở cơ quan", ông Việt nói và xác nhận việc ông đã đề nghị luật sư gửi đơn trình bày sự việc đến lãnh đạo TAND thành phố Pleiku.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news