Tin mới

Nghi án Phó Giám đốc bắt Giám đốc vào nhà nghỉ rồi ép tự sát

Thứ sáu, 17/01/2014, 10:07 (GMT+7)

Sau khi bị đối tượng Thạch giam lỏng trong nhà nghỉ, anh Sơn bị đánh đập và ép phải tự sát trước khi đối tượng này ra tay giết hại anh.

Sau khi bị đối tượng Thạch giam lỏng trong nhà nghỉ, anh Sơn bị đánh đập và ép phải tự sát trước khi đối tượng này ra tay giết hại anh.


Thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Phòng CSĐT về TTXH - PV) cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tất Thạch (trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra của cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Tất Thạch tên thường gọi là “Thạch bảy”, là đối tượng đã từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cướp và cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, Thạch vẫn thường tụ tập nhóm bạn bè xấu để gây rối trật tự.

Sau 1 thời gian, Thạch vào làm việc và giữ chức Phó Giám đốc tại Cty TNHH hợp tác Hoàng Gia Bảo (Cty Hoàng Gia Bảo) tại bản Tục, xã Đồng Văn (Quế Phong, Nghệ An). Tại đây, trong công việc làm ăn, Thạch có nhiều mâu thuẫn nên nhiều lần đã xảy ra xô xát với giám đốc của công ty.

Nghi án Phó Giám đốc bắt Giám đốc vào nhà nghỉ rồi ép tự sát

Đối tượng Nguyễn Tất Thạch tại cơ quan điều tra.

Cũng theo đơn thư trình bày của anh Hoàng Đình Sơn - Giám đốc Cty Hoàng Gia Bảo cho biết, vào khoảng 16h30 phút ngày 1/1/2014, khi đang ở công ty thì có một chiếc ô tô biển xanh mang BKS 38A - 0663 đi vào. Lúc này trên xe có 3 người, gồm Thạch và 2 thanh niên lạ mặt.

Tại đây, Thạch yêu cầu anh Sơn lên xe để ra thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) giải quyết công việc. Anh Sơn đã đồng ý lên xe, khi đi đến ngã 3 Phú Phương, Thạch yêu cầu lái xe chạy theo hướng đường mòn Hồ Chí Minh mà không lên thị trấn Kim Sơn như đã nói.

Trên đường đi, Thạch đã dùng dao nhọn uy hiếp, yêu cầu anh Sơn đưa chiếc điện thoại Nokia 8800 cùng 1 khẩu súng G88 có 6 viên đạn (có giấy phép sử dụng).

Tiếp theo đó, Thạch nói lái xe chạy về thị trấn Đô Lương. Khi đến xã Tân Sơn, mọi người dừng lại ăn uống. Đến khoảng 0h15 phút, Thạch đưa anh Sơn đến nhà nghỉ Hòa Trâm để thuê phòng. Tại đây, Thạch đã đánh đập và yêu cầu anh Sơn tự sát bằng cách dùng dây diện quạt và ga trải giường treo cổ để khỏi mang tiếng là Thạch giết.

Nghi án Phó Giám đốc bắt Giám đốc vào nhà nghỉ rồi ép tự sát

Chiếc xe ô tô mang  biển xanh được cho là Thạch dùng để bắt Sơn đi đến nhà nghỉ để dọa giết.

Tiếp đó, Thạch liên tục có lời lẽ đe dọa, và chửi mắng anh Sơn. Thạch còn yêu cầu anh Sơn đập đầu vào tường để bị điên loạn mất trí nhớ mới chịu tha cho tội chết, nhưng anh Sơn không làm theo.

Đến khoảng 7h30 phút sáng ngày 2/1/2014, lợi dụng lúc Thạch đang nói chuyện với bạn, anh Sơn lấy cớ đi vệ sinh và mở cửa sau bỏ chạy trốn vào nhà một Công an xã Tân Sơn rồi gọi nhờ điện thoại báo Công an huyện Đô Lương về vụ việc. Nhận được tin báo, Công an huyện Đô Lương đã đến hiện trường xác minh vụ việc.

Ngày 12/1, Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH đã có lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tất Thạch để làm rõ về hành vi “bắt giữ người trái phép”. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Thạch, CQĐT đã thu được 3 cây kiếm, 2 con dao nhọn.

Bước đầu, tại CQĐT, Thạch đã thừa nhận hành vi bắt giữ Sơn, tuy nhiên đối tượng vẫn chưa thừa nhận hành vi đánh đập và cướp tài sản của mình đối với Sơn.

Nghi án Phó Giám đốc bắt Giám đốc vào nhà nghỉ rồi ép tự sát

Khám xét tại nhà riêng của Thạch, cooogn an thu giữ được 3 cây kiếm và 2 con dao nhọn.

Trong 1 diễn biến khác, vào ngày 25/12/2013, ông Lữ Đình Thi - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) đã nhận được một hộp quà do một đối tượng lạ gửi đến. Bên trong hộp quà này có một quả lựu đạn mỏ vịt cùng với một lá thư với nhiều lời nhắn đe dọa.

Trước đó, ông Thi đã chủ trì cuộc họp, chỉ đạo các lực lượng chức năng phải vào cuộc siết chặt bảo vệ rừng, ngăn chặn “chảy máu” nguyên liệu cây lùng trên địa bàn huyện. Bởi thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Quế Phong xảy ra tình trạng khai thác cây lùng, cây nứa ồ ạt làm cạn kiệt tài nguyên, ảnh hưởng đến tái sinh rừng.

Theo nhiều nguồn tin riêng của PV cho biết, cơ quan công an đang điều tra Thạch là nghi phạm về vụ gửi quà lựu đạn nói trên cho Chủ tịch UBND huyện Quế Phong.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Thạch để xử lý trước pháp luật.

Theo Tú Nguyễn

Soha/Trí Thức Trẻ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ép tự sát