Tin mới

Nghi chống thấm hầm chui đường cao tốc 34.500 tỉ bằng keo: Đại diện VEC giải thích

Thứ năm, 22/11/2018, 08:55 (GMT+7)

Phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, phủ nhận việc dùng băng dính chống thấm dột.

Phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, phủ nhận việc dùng băng dính chống thấm dột.

Những ngày qua, một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng bài viết phản ảnh việc chống thấm ở hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành (Quảng Nam), với hình ảnh băng dính được dán trên một số vị trí thấm khiến dư luận xôn xao đưa ra nhiều bình luận trái chiều.

Hai vị trí ở đỉnh hầm chui dân sinh qua thôn Trung Thành được dán băng keo chằng chịt. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều 21/11, quan sát hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc tại vị trí được phản ánh cho thấy có 4 nơi dán băng keo ở đỉnh hầm; các lớp băng keo màu trắng dán ngang dọc nhiều lớp, có đoạn dài gần một mét. Ở một số điểm, băng keo đã bị bong tróc, theo báo vnExpress.

Trao đổi với báo chí, nhiều người dân địa phương cho hay, sau khi tuyến cao tốc đưa vào hoạt động, mỗi khi mưa lớn thì hầm chui trên địa bàn có hiện tượng thấm dột; nước rơi xuống giữa đường ảnh hưởng việc đi lại nên người dân đã kiến nghị chính quyền địa phương, đơn vị quản lý cao tốc xử lý.

Một vị trí bị bong tróc lớp băng keo. Ảnh: Tuổi Trẻ

“Cách đây mấy ngày, có vài công nhân đến khắc phục hiện tượng trên, sau đó chúng tôi thấy băng keo dán lên chằng chịt ở nhiều nơi mà không rõ vì sao”, một người dân nói. 

Theo Tri Thức Trực Tuyến, 4 khe giữa ở đỉnh hầm chui được bịt băng keo màu trắng. Băng keo được dán chằng chịt ngang, dọc và đang có dấu hiệu bong tróc khỏi trần hầm chui. 

Băng keo được dán ngang, dọc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Lê Văn Bằng (53 tuổi, trú thôn Trung Thành, xã Tam Mỹ Tây) cho rằng việc dùng băng keo dán để chống nước chảy không thể chấp nhận được.

“Vừa qua, mưa lớn khiến nước chảy từ trần hầm chui xuống. Sau đó, tôi thấy một số người mang băng keo tới dán để chống thấm”, ông Bằng kể.​ ​ ​

Ông Phan Anh Thi (54 tuổi, nhà gần đoạn hầm chui) cho biết mỗi khi trời mưa nước đọng thành từng vũng lớn ở nền hầm chui nên xe và người rất khó lưu thông qua đây. “Việc nhà thầu dùng băng keo để dán cũng không thể ngăn nước mưa chảy qua các khe nứt”, ông Tho cho biết.

Hầm chui từng bị thấm dột. Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, phủ nhận việc dùng băng dính chống thấm dột. Ông cho biết tại các vị trí khe thi công ở trần hầm bị thấm dột và nhà thầu đã bơm vật liệu sika để chống thấm

Theo ông Hào, trong quá trình bơm vật liệu chống thấm, công nhân có dán băng dính vào để bảo vệ, khi sika khô sẽ bóc băng dính ra. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news