Tin mới

Nghi dàn dựng học sinh đứng nắng ngoài cổng trường: Không nên đấy sự việc đi quá xa

Thứ tư, 27/05/2020, 10:25 (GMT+7)

Theo lãnh đạo quận Ngô Quyền, sự việc vừa xảy ra đối với Trường Tiểu học Quang Trung không phải quá lớn nhưng mạng xã hội đã "làm ầm lên", đặc biệt sau khi xuất hiện thêm clip mới "nghi" có sự dàn dựng của phụ huynh.

Liên quan đến clip được cho là dàn dựng cảnh học sinh đứng ngoài cổng trường nắng vì đến trường sớm tại trường tiểu học Quang Trung (TP Hải Phòng), trưa 26/5, trao đổi với báo giới, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết nhà trường đã nhận được thông tin.

Bà Mùi khẳng định chụp ảnh cháu 1-2 kiểu vì trong lòng xót con khi ngày nào con cũng đứng cổng. Ảnh cắt clip

"Hiện chúng tôi đang họp để xác minh, làm rõ vụ việc", bà Ly nói.

Chiều cùng ngày, ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, Hải Phòng cho biết, quận đã đề nghị công an vào cuộc xác minh thông tin vụ việc học sinh đứng dưới nắng nóng trước cổng Trường Tiểu học Quang Trung trên địa bàn.

Theo ông Sơn, hiện công tác dạy học ở Trường Tiểu học Quang Trung vẫn diễn ra bình thường, nhà trường phải bảo đảm ổn định cho thầy cô, các cháu học sinh. Ông Sơn cho rằng, sự việc vừa xảy vừa qua không phải quá lớn nhưng mạng xã hội đã "làm ầm lên", đặc biệt sau khi xuất hiện thêm clip mới "nghi" có sự dàn dựng của phụ huynh.

"Nếu sự việc tiếp tục đi sâu có thể gây ảnh hưởng, làm tổn thương đến tâm lý cháu bé. Nếu sau này kết quả xác minh có sao đi nữa thì bản thân đứa con cũng bị tác động", ông Sơn lo lắng.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, sau khi sự việc xảy ra, quận đã chỉ đạo nhà trường phải rút kinh nghiệm, tổ chức bố trí phòng chờ cho các cháu đến lớp sớm.

"Học sinh bé mình cần có sự bênh vực, bảo vệ và che chở, nhưng phải thấy ngành giáo dục các thầy cô cũng rất nhiều áp lực. Bọn mình không phải bênh bên nọ, bênh bên kia, có thể cô phụ huynh trong trường hợp này nhận thức chưa đúng.

Giả sử có xác minh đi chăng nữa, cũng không nên để sự việc tiếp tục đi quá xa, 2 bên giải quyết với nhau là được rồi", trên Tổ Quốc dẫn lời lãnh đạo quận Ngô Quyền bày tỏ.

Cùng ngày, bà Mùi, phụ huynh của cháu M.T. (lớp 1A1), xác nhận người phụ nữ và học sinh xuất hiện trong clip trích xuất từ camera đang phát tán trên mạng xã hội chính là bà và con gái.

"Đoạn clip đó ghi nhận đúng vào ngày 20/5 tại trường tiểu học Quang Trung nơi con gái tôi theo học. Người mặc áo tím trong hình đúng là tôi", bà Mùi nói và khẳng định không dàn dựng clip.

Theo lời mẹ phụ huynh cháu T., khi chở bé tới trường có đi cùng cháu V.Đ.A. vì đang đi đường gặp cháu V.Đ.A. đi bộ nên bảo cháu lên cô chở. "Khi vào trong sân, tôi bảo con đứng ở đây vì hôm trước tôi có thấy cô giáo đăng lên mạng. Con tôi bảo con không đứng được ở đây đâu, cho con đứng ngoài cổng trường cũng được. Khi tôi chở cháu ra cổng trường, tôi xuống xe bảo cháu đứng ở rìa tường có bóng mát như hình ảnh trong đoạn clip, nhưng không phải tôi dàn dựng" trên Lao động dẫn lời bà Mùi nói.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, chị M.M. cũng "cúi xin Cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news