Tin mới

Nghị lực phi thường của cặp song sinh dính liền thân già nhất thế giới

Thứ năm, 02/07/2015, 15:03 (GMT+7)

Cặp song sinh dính liền Ronnie và Donnie bị dính cơ thể vào nhau trong suốt 63 năm liền. Đây là cặp song sinh dính liền cao tuổi nhất thế giới và đã được Guiness công nhận.

Cặp song sinh dính liền Ronnie và Donnie bị dính cơ thể vào nhau trong suốt 63 năm liền. Đây là cặp song sinh dính liền cao tuổi nhất thế giới và đã được Guiness công nhận.

[mecloud]JBtWvxKoYO[/mecloud]

Nghị lực phi thường của cặp song sinh dính liền thân già nhất thế giới

Ronnie và Donnie Galyon là cặp sinh đôi dính liền ngay từ khi mới ra đời. Cho đến nay, cả hai đã cùng bước vào tuổi 63 và được coi là cặp song sinh dính liền nhiều tuổi nhất trên thế giới và được Guiness công nhận.

Đây là trường hợp song sinh dính liền rất hiếm gặp, cứ 200.000 cặp song sinh mới có một cặp bị dính liền và tỷ lệ sống chỉ khoảng 25%.

Cặp song sinh dính liền thân già nhất thế giới

Ronnie và Donnie dính liền với nhau ở khu vực vòng eo ngay từ khi mới sinh ra. Họ có bốn tay, bốn chân, hai trái tim và dạ dày riêng biệt. Tuy nhiên, với khu vực tiêu hóa thấp, trực tràng thì cả hai chung nhau và do Donnie kiểm soát.

Cặp song sinh ra đời hoàn toàn khỏe mạnh tại Dayton, Ohio, Mỹ vào tháng 10/1951 và đã phải nằm viện suốt hai năm trời để các bác sĩ tìm cách tách khỏi nhau. Tuy nhiên, sau cùng các bác sĩ cũng không tìm được cách giải quyết. Họ không dám chắc cả hai sẽ sống nếu phẫu thuật chia tách nên cha mẹ của hai ông quyết định không thực hiện phẫu thuật.

Hai người đều cho rằng đó là quyết định tốt nhất. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày nhưng cả hai đều tin rằng đó là ý chúa, họ không thể tách rời nhau.

Cặp song sinh bị dính cơ thể vào nhau trong suốt 63 năm liền

Ngay từ năm bốn tuổi, cặp song sinh đã thực hiện nhiều show lễ hội tại Mỹ và đi diễn xiếc khắp Trung Mỹ và Nam Mỹ để giúp đỡ gia đình. Khi họ muốn đi học, giáo viên đã từ chối vì cặp song sinh khiến các học sinh khác khó tập trung trong giờ.

Ronnie và Donnie Galyon thời thơ ấu

Ronnie và Donnie đành quay lại rạp xiếc để biểu diễn ảo thuật. Đến năm 1991, cả hai nghỉ hưu ở tuổi 39 và chuyển đến Beavercreek sống cùng người em trai Jim.

Sau đó, 1 người bạn của gia đình đã tạo điều kiện cho cặp sinh đôi dính liền Ronnie và Donnie ở trong 1 căn hộ đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản.

Hai anh em dành rất nhiều tình cảm cho nhau. Đôi khi có tranh luận nhưng họ thích đi câu cá, xem bóng chày, hội chợ và đi dạo cùng nhau.

Họ sẽ tổ chức một buổi tiệc sinh nhật lớn vào tháng mười tới để ăn mừng kỉ lục mới và cám ơn những người đã quan tâm giúp đỡ họ trong những năm qua.

 Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news