Tin mới

Nghị lực phi thường của chú cá rô khiến nhiều người suy ngẫm

Thứ bảy, 30/07/2016, 10:24 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh chú cá rô vượt cạn cả một quãng đường dài, để tìm về với môi trường nước đang được cộng đồng mạng chia sẻ với thông điệp đầy ý nghĩa "Nếu bạn vẫn còn thở, làm ơn đừng bỏ cuộc".

Đoạn video ghi lại cảnh chú cá rô vượt cạn cả một quãng đường dài, để tìm về với môi trường nước đang được Cộng đồng mạng chia sẻ với thông điệp đầy ý nghĩa "Nếu bạn vẫn còn thở, làm ơn đừng bỏ cuộc".

[mecloud]YjOsVtT4o0[/mecloud]

Bạn Thao Nguyễn Bá sau khi xem clip bình luận: "Mặc dù trên đường tìm nguồn sống gặp nhiều xây sát, nhưng kết quả cuối cùng thật viên mãn!".

Thành viên PhuocDuc Cao rút ra bài học: "Nó bất chấp thân thể để tìm kiếm sự sống. Đó cũng là bài học!".

Trong quy luật sinh tồn tự nhiên, cá rô mùa mưa hay lũ chúng hay di cư (rạch lên bờ), là để thực hiện bản năng duy trì nòi giống của mình, mục đích sự di cư của cá là tìm một vùng nước sâu hơn để đẻ trứng.

Mang cá rô đồng rất khỏe và có nhiều gai sắc giúp cá có thể di chuyển trên cạn một cách dễ dàng. Ngoài ra, cá còn có cơ quan hô hấp phụ trên mang nên cá có thể ở trên cạn (trong điều kiện ẩm ướt). Ảnh: Internet.

Nguyên nhân cá rô chọn đẻ trứng vào mùa mưa là vì vào mùa mưa thực vật thủy sinh, các loại tảo phát triển mạnh theo đó thức ăn của cá rô cũng phát triển mạnh cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng cho cá bố lẫn cá mẹ thực hiện bản năng sinh sản và đó cũng là nguồn dinh dưỡng phong phú để dành cho cá con, và cũng là vì đây là loài không có tập tính giữ và nuôi con nên nguồn thức ăn có được trong mùa mưa là yếu tố sống còn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news