Tin mới

Nghi nhiễm virus corona, một người Trung Quốc bỏ về không hợp tác cách ly

Thứ năm, 06/02/2020, 09:38 (GMT+7)

Do chưa có kết quả xét nghiệm virus corona, người đàn ông Trung Quốc này được đề nghị cách ly nhưng đã không hợp tác mà bỏ về.

Theo tin tức trên Zing.vn, Lao động, Tuổi trẻ, ngày 5/2, Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố ghi nhận 3 trường hợp nhiễm virus corona, một trường hợp đã khỏi bệnh, hai trường hợp còn lại đang diễn tiến ổn định. Ngoài ra, thành phố có 16 ca đã xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính.

Theo báo cáo, TP.HCM có 2 ca nghi nhiễm virus corona và chưa có kết quả xét nghiệm trong đó có một người đàn ông Trung Quốc. Khi được yêu cầu cách ly, người đàn ông này đã tự ý bỏ về nhà ở quận Bình Thạnh. Được biết người này đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc. Đến ngày 5/2, cán bộ Trung tâm y tế quận Bình Thạnh đã tiếp cận kiểm tra sức khỏe người đàn ông, ghi nhận không sốt. Trung tâm đang phối hợp với công an đưa người này vào bệnh viện Vinmec Central Park để giám sát, cách ly theo quy định.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park. Ảnh: Vinmec

Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết đơn vị đã cách ly 18 trường hợp do tiếp xúc với người Mỹ nhiễm virus corona. 7 trường hợp tiếp xúc với 2 bệnh nhân Trung Quốc đầu tiên đã hết thời gian cách ly 14 ngày và không ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu bất thường. Bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới đang cách ly, điều trị cho 8 trường hợp.

Theo báo cáo, tình hình bệnh nhân quốc tịch Mỹ đang diễn tiến ổn định, không sốt, thở oxy qua mặt nạ, được điều trị kháng sinh và kháng virus. Tuy nhiên, tình trạng viêm phổi trên X-quang chưa cải thiện.

Trước tình hình dịch virus corona diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục cách ly y tế với những người tiếp xúc gần người nhiễm và giám sát các hành khách từ Trung Quốc đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news