Tin mới

Nghi phạm bắn tỉa Mỹ bị robot tiêu diệt

Thứ bảy, 09/07/2016, 09:35 (GMT+7)

12 cảnh sát và hai dân thường bị bắn trong vụ phục kích tại Dallas, trong đó 5 cảnh sát đã thiệt mạng. Cảnh sát đấu súng với nghi phạm bắn tỉa này 45 phút và phải dùng tới robot để tiêu diệt tên này.

12 cảnh sát và hai dân thường bị bắn trong vụ phục kích tại Dallas, trong đó 5 cảnh sát đã thiệt mạng. Cảnh sát đấu súng với nghi phạm bắn tỉa này 45 phút và phải dùng tới robot để tiêu diệt tên này.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng Dallas David Brown hôm nay nói trong cuộc họp báo nghi phạm bắn tỉa đã bị giết bởi một quả bom do giới chức phát nổ.

"Chúng tôi thấy không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng robot mang bom. Chúng tôi đặt một thiết bị lên nó để cho nó phát nổ ở nơi nghi phạm cố thủ", ông Brown nói. "Các lựa chọn khác sẽ khiến cảnh sát có nguy cơ gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Nghi phạm chết do quả bom của cảnh sát phát nổ.

[mecloud]XFTcNOMXLf[/mecloud]

Peter W. Singer, chuyên gia về robot tại Trung tâm Mỹ mới nói rằng cảnh sát Dallas dường như là cơ quan hành pháp đầu tiên sử dụng robot để làm nhiệm vụ tiêu diệt.

Nghi phạm bị tiêu diệt hôm 7/7 được xác định là Micah X. Johnson, 25 tuổi, cư dân Dallas. Johnson từng là thành viên Lực lượng Dự bị Quân đội Mỹ. Johnson là binh nhất, từng được triển khai đến Afghanistan tháng 11/2013 - 7/2014. Y không có tiền sử phạm tội cũng như mối liên hệ với các tổ chức khủng bố.

Nghi phạm bị tiêu diệt Johnson. Ảnh: CBS

Trước đó, CBS đưa tin các quan chức hành pháp Mỹ cho biết Johnson nói rằng anh ta là một cựu binh Mỹ khi thương lượng với cảnh sát.

Tổng cộng 12 cảnh sát và hai dân thường bị bắn trong vụ phục kích tại Dallas tối hôm 7/7 (theo giờ địa phương). Vụ việc xảy ra khi đám đông biểu tình đang tuần hành để phản đối việc cảnh sát liên tiếp bắn chết dân thường da màu trong hai ngày. Alton Sterling bị cảnh sát bắn chết tại thành phố Baton Rouge, bang Louisiana hôm 5/7. Philando Castile hôm 6/7 bị cảnh sát thành phố St Paul bắn ngay trước mặt bạn gái. 5 cảnh sát đã thiệt mạng và 7 cảnh sát bị thương trong vụ phục kích Dallas.

[mecloud]p3W9pa3lqj[/mecloud]

 

Cảnh sát trưởng Dallas tin rằng ít nhất 4 kẻ bắn tỉa đứng sau vụ tấn công và những tên này đã đứng trên các mái nhà để xả súng xuống đám đông bên dưới.

Cảnh sát đã bắt ba kẻ tình nghi liên quan đến vụ việc. Họ đang cố gắng xác định có bao nhiêu tay súng tham gia vào cuộc tấn công. Cảnh sát trưởng David Brown cho biết họ sẽ tiếp tục tìm kiếm và điều tra cho đến khi họ có thể chắc chắn không nghi phạm nào còn chưa bị tóm.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news