Tin mới

Nghi phạm đánh bom Bangkok đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ ba, 15/09/2015, 17:46 (GMT+7)

Nghi phạm chỉ đạo vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ, hãng AP ngày 14/9 trích nguồn tin tức từ cảnh sát Thái Lan cho biết.

Nghi phạm chỉ đạo vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ, hãng AP ngày 14/9 trích nguồn tin tức từ cảnh sát Thái Lan cho biết.

Theo đó, thông qua việc theo dõi chặt chẽ các chuyến bay, hôm 14/9, cảnh sát Hoàng gia Thái Lan nhận định người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc tên Ishan, nghi phạm chính vụ đánh bom Bangkok hiện đang ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Thái Lan, tướng Prawut Thawornsiri cho biết: “Chúng tôi có bằng chứng từ đại sứ quán tại Bangladesh cho hay, Ishan đi đến Abu Dhabi, sau đó đến Thổ Nhĩ Kỳ”. Ông Thawornsiri cũng cho hay, đại sứ quán Thái Lan tại Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được thông báo về lịch trình của Izan.

Một bức ảnh của nghi phạm Abudusataer Abudureheman được cảnh sát Thái Lan công bố (Ảnh: EPA)

Trong một diễn biến liên quan, chính phủ Malaysia công bố thông tin cảnh sát nước này đã bắt giam 1 người Pakistan và 2 người Malaysia do liên quan tới vụ đánh bom ngôi đền  Erawan ở Bangkok làm hơn 20 người thiệt mạng.

Một trong 2 công dân Malaysia bị bắt là phụ nữ. Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar tiết lộ các nghi phạm trên bị bắt dựa theo thông tin do cảnh sát Thái Lan cung cấp. Hiện tại, 3 nghi phạm này vẫn đang được giữ lại Malaysia để phục vụ cho việc điều tra chứ chưa được bàn giao cho phía Thái Lan.

Trước đó, hôm 13/9, ông Thavornsiri bất ngờ nói rằng ông muốn chỉnh lại các bình luận trước đó của mình về nghi phạm Ishan.

Theo đó, khác với mô tả ban đầu đi kèm hình ảnh Ishan, ông Thavorn cho biết ông “không thể xác định nơi ở của nghi phạm”. Cảnh sát cũng gửi một bức ảnh khác về Ishan, yêu cầu truyền thông bỏ cụm từ “người Duy Ngô Nhĩ”, chỉ nói đó là người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, theo The Guardian.

Gần đây, cảnh sát Hoàng gia Thái Lan bị chỉ trích vì vẫn chưa đi đến kết luận về thủ phạm gây ra vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok – dù đã bước sang tuần thứ 4 kể từ khi vụ việc xảy ra.

Đến nay cảnh sát Thái Lan đang tạm giữ 2 người nước ngoài chưa xác nhận quốc tịch. Hiện Interpol (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế) đã phát lệnh truy nã một người đàn ông 27 tuổi có tên đầy đủ là Abu Dustar Abdulrahman, bí danh Ishan. Nghi phạm Ishan, 27 tuổi, là một trong số 11 nghi phạm khác trong vụ này nằm trong danh sách lùng kiếm của cảnh sát Thái Lan.

An Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news