Tin mới

Nghi phạm dùng xe riêng phi tang thi thể bé gái Việt

Chủ nhật, 16/04/2017, 08:10 (GMT+7)

Kết quả điều tra từ cảnh sát Nhật Bản cho thấy, nghi phạm đã dùng xe riêng phi tang thi thể bé gái Việt ngay buổi tối sau khi cô bé mất tích khi đang trên đường đi học.

Kết quả điều tra từ cảnh sát Nhật Bản cho thấy, nghi phạm đã dùng xe riêng phi tang thi thể bé gái Việt ngay buổi tối sau khi cô bé mất tích khi đang trên đường đi học.

[mecloud]VEWUkiJdba[/mecloud]

Theo NHK, ngày 15/4, các điều tra viên khám xét khu căn hộ của y và phát hiện 2 chiếc xe ô tô tại bãi đỗ xe thuộc sở hữu của nghi phạm. Trong đó có một chiếc xe hơi màu bạc và một chiếc xe chuyên dùng dã ngoại (camping car) màu trắng.

Hình ảnh do một camera an ninh ghi lại cho thấy, chiều 24/3 (ngày bé Linh mất tích), chiếc xe màu trắng xuất hiện ở khu vực thành phố Bando, tỉnh Ibaraki - nơi tìm thấy cặp sách và các đồ dùng cá nhân của bé Nhật Linh.

Một đoạn phim do một camera an ninh khác tiếp tục ghi nhận hình ảnh chiếc xe này tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, nơi người dân phát hiện thi thể bé Linh vào sáng sớm ngày 26/3.

Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm dùng chiếc xe này để phi tang thi thể bé Nhật Linh. Ảnh: NHK 

Bằng những chứng cứ này, các điều tra viên tin rằng nghi phạm đã sử dụng chiếc xe màu bạc chở thi thể bé Linh đi phi tang. Y lái xe đến thành phố Bando, vứt cặp sách và đồ dùng của Linh trước rồi mới men theo bờ sông đến Abiko để vứt xác bé gái.

Vào ngày 24/3, theo lời khai của một người hàng xóm của nghi phạm, một trong 2 chiếc xe ô tô mà Shibuya sử dụng cũng không có tại nơi giữ xe.

Đài NHK dẫn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, có thể nghi phạm đã bắt cóc bé Linh và đưa đi đâu đó ngay sau khi em rời nhà do các camera dọc đường không ghi nhận bất cứ hình ảnh nào khác của Linh và nghi phạm.

Bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị mất tích trên đường đi học vào sáng 24/3. Sáng 26/3, thi thể không quần áo của em được một ngư dân phát hiện cạnh bờ kênh thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Đây là khu vực vắng vẻ, ít người qua lại nên cảnh sát nghi ngờ hung thủ đã sát hại bé Linh ngay sau khi bắt cóc và mang thi thể bé ra bờ kênh phi tang trong đêm 24/3.

Đến nay các điều tra viên mới chỉ khẳng định Shibuya Yasumasa có liên quan việc phi tang xác bé Linh, chưa kết luận nghi phạm chính là hung thủ sát hại bé gái. Hiện y vẫn đang giữ quyền im lặng trước các cơ quan điều tra.

[mecloud]UFQiWICppB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news