Tin mới

Nghi phạm gọi điện cho anh trai thông báo sau khi ra tay sát hại tài xế taxi cướp ô tô

Thứ ba, 12/06/2018, 16:50 (GMT+7)

Sau khi ra tay sát hại tài xế taxi, Vũ Viết Tuân đã gọi điện về cho gia đình thông báo mình đã giết người.

Sau khi ra tay sát hại tài xế taxi, Vũ Viết Tuân đã gọi điện về cho gia đình thông báo mình đã giết người.

Gọi điện thông báo mình

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Vũ Viết Tuân (30 tuối, trú tại xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) để tiến hành điều tra, làm rõ về việc có liên quan tới cái chết của anh Dương Văn Hải (31 tuổi, trú phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Trao đổi với PV về đối tượng Vũ Viết Tuân, một vị lãnh đạo Công an xã Tân Việt cho biết: Tuân là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai.

Đối tượng đã có một tiền án và phải đi tù vì tội điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn chết người.

Sau khi ra tù, hắn ta lập gia đình với một người ở xã bên cạnh. Khi đã có gia đình ổn định, Tuân đi nước ngoài một thời gian dài để làm ăn.

Tuy nhiên, khi về nước, anh ta lại không tu chí làm ăn để nuôi gia đình mà lại ăn chơi và thi thoảng có sử dụng ma tuý đá. Chính vì thế, vợ Tuân đã bế hai con về nhà ngoại chăm sóc. Thời gian gần đây nghi phạm này đi làm ở Quảng Ninh.

Ở địa phương, gia đình đối tượng cũng có điều kiện về , Tuân không nằm trong diện nghi nghiện của chính quyền nên khi hay tin anh ta giết người để cướp taxi mọi người đều rất bất ngờ.

Theo vị lãnh đạo Công an xã Tân Việt, vào ngày hôm qua (11/6), Công an tỉnh Hải Dương cùng với Công an huyện Thanh Hà đã về nhà làm việc với gia đình Tuân.

Nghi phạm gọi điện cho anh trai thông báo sau khi ra tay sát hại tài xế taxi cướp ô tô - Ảnh 1.

Chiếc xe ô tô của nạn nhân.

Khi làm việc với công an, bố anh ta bảo con trai mình đi làm mấy ngày không về nhà. Nhưng, qua kiểm tra tại nhà Tuân thì phát hiện một chiếc áo nghi dính máu trong nhà tắm. Ngay sau đó, công an đã tiến hành tịch thu chiếc áo này để tiến hành điều tra.

Cùng với đó, qua làm việc với bạn gái của đối tượng cơ quan chức năng nhanh chóng xác định nghi can số một gây ra vụ án giết người ở địa bàn xã Hồng Lạc chính là Vũ Viết Tuân.

Vị này cũng thông tin, trong buổi chiều cùng ngày (11/6), Tuân đã gọi điện thông báo cho anh trai về việc mình đã giết người.

Sau đó, nghi phạm đã bị cơ quan công an bắt giữ tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Tài xế taxi bị khách sát hại dã man

Theo điều tra ban đầu, khoảng 5h30 ngày 11/8, Công an xã Hồng Lạc (huyện Thanh Hà) nhận tin báo của người dân về việc phát hiện tại xóm Mới, thôn Đoài, xã Hồng Lạc, có một nam thanh niên nằm sấp trên đường đã tử vong với nhiều dấu vết bất thường trên cơ thể.

Bên cạnh nam thanh niên có một con dao bầu, một chùm chìa khóa, nghi vấn là án mạng. Sau khi nhận tin, đại tá Phạm Trường Giang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Thanh Hà nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cảnh sát phát hiện trong người nạn nhân vẫn có điện thoại, tiền. Ngoài ra, cảnh sát phát hiện 1 chiếc xe ô tô bỏ không nằm ở ven đường thuộc xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà.

Cảnh sát nhận định, chiếc xe có liên quan đến nam thanh niên tử vong ở xã Hồng Lạc. Căn cứ tài liệu thu thập, lực lượng chức năng xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản nên tập trung xác minh, truy bắt hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, cơ quan điều tra xác định được nạn nhân là Dương Văn Hải (31 tuổi, ở tổ 62, phường Cẩm Đông, Cẩm Phả, Quảng Ninh). Anh Hải là lái xe taxi ở Quảng Ninh.

Xác minh từ phía hãng taxi cho thấy, tối 10/6, anh Hải đến công ty làm việc bình thường và công ty không điều động anh chở khách qua bộ đàm.

Tuy nhiên, trước thời điểm xảy ra vụ án, anh Hải đón khách dọc đường từ Cẩm Đông (Cẩm Phả, Quảng Ninh) về Thanh Hà.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hải Dương xác định đối tượng gây ra vụ án là Vũ Viết Tuân nên bắt giữ để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Tuân bước đầu khai nhận hành vi sát hại anh Dương Văn Hải. Xuân Lực Đối tượng Vũ Viết Tuân (khai nhận hành vi giết tài xế dã man ở địa bàn huyện Thanh Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news