Tin mới

Nghi phạm lao xe ở Đức đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát Italy

Thứ sáu, 23/12/2016, 17:45 (GMT+7)

Nghi phạm vụ đâm xe vào chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát tại thành phố Milan, Italy.

Nghi phạm vụ đâm xe vào chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát tại thành phố Milan, Italy.

[mecloud]QxvVIupY4M[/mecloud]

Reuters đưa tin, nghi phạm Anis Amri, 24 tuổi và là một người nhập cư từ Tunisia, đã bị bắn chết trong một cuộc đấu súng ở vùng ngoại ô Sesto San Giovanni, phía bắc thành phố Milan.

Bộ Nội vụ Italy cũng vừa xác nhận người bị giết trong vụ đấu súng ở ngoại ô Milan là nghi phạm tấn công chợ Giáng sinh ở Đức.

"Người vừa bị giết, không nghi ngờ gì, là Anis Amri", Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti cho biết.

Nguồn tin từ cảnh sát Italy cho biết, một cuộc rượt đuổi nghi phạm khủng bố Berlin Anis Amri đã diễn ra sau khi gã đàn ông này đánh cắp chiếc xe tải và đâm vào đám đông tại khu chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức) khiến 12 người chết và hàng chục người bị thương.

Chân dung nghi phạm vụ khủng bố ở Berlin. Ảnh: AP

Khi bị cảnh sát Italy yêu cầu dừng lại để kiểm tra thẻ căn cước, nghi phạm đã chĩa súng về phía lực lượng cảnh sát tuần tra và bắn trúng vai 1 viên cảnh sát. Vụ đấu súng diễn ra vào khoảng 3h sáng theo giờ địa phương. Trong khi cố gắng trốn chạy, nghi phạm đã hét lớn "Allahu Akbar".

Trước đó, tối 22/12, Văn phòng Công tố Liên bang Đức xác nhận dấu vân tay tìm thấy trong khoang lái của chiếc xe tải gây án là của nghi phạm Amri.

Tối 19/12, một chiếc xe tải cỡ lớn đã lao vào khu chợ Giáng sinh lớn nhất Berlin Đức, khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất mà nước Đức phải hứng chịu kể từ năm 1980 đến nay.

Ban đầu, một người Pakistan bị bắt ở gần hiện trường. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng người này có liên quan vụ việc và đã thả anh ta.

Cảnh sát sau đó xác định nghi phạm là Anis Amri, người đang trong thời gian chờ bị trục xuất trước khi vụ tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin xảy ra. Amri được cho đã sống vài năm tại Italy trước khi đến Đức.

[mecloud]eipeJRgj9n[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news