Tin mới

Nghi phạm sát hại bé gái Việt đã gây án như thế nào?

Thứ tư, 19/04/2017, 13:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, dựa trên chứng cứ và lời khai của nhiều nhân chứng, các nhà điều tra đã đưa ra giả thiết ban đầu về quá trình gây án của nghi phạm.

Liên quan đến vụ bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, dựa trên chứng cứ và lời khai của nhiều nhân chứng, các nhà điều tra đã đưa ra giả thiết ban đầu về quá trình gây án của nghi phạm.

[mecloud]VEWUkiJdba[/mecloud]

Theo Asahi, dù đến thời điểm này, nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn sử dụng quyền im lặng, tuy nhiên, dựa vào những chứng cứ tìm thấy tại hiện trường, nhà riêng nghi phạm và camera an ninh, các nhà điều tra đã đưa ra phán đoán ban đầu về quá trình gây án của kẻ thủ ác.

Theo giả thiết này, sáng 24/3, nghi phạm đã đi theo bé Linh ngay khi em vừa rời khỏi nhà vào khoảng lúc 8h. Sau khi tiếp cận với nạn nhân, nghi phạm có thể đã dụ dỗ hoặc ép bé Linh leo lên xe mình (người thân và bạn bè khẳng định Linh có quen biết nghi phạm). Video từ một camera hành trình đã thu được hình ảnh bé gái giống Nhật Linh lên chiếc xe hơi màu bạc của nghi phạm.

Hình ảnh cuối cùng của bé Linh vào sáng 24/3 được một camera an ninh gần nhà ghi lại. Ảnh: NHK

Cảnh sát nghi ngờ hung thủ đã làm hại bé Linh trong chiếc xe dã ngoại. Đến khoảng 13h ngày 24/3, hắn đưa thi thể cùng các vật dụng cá nhân của bé lên chiếc xe màu bạc đi phi tang. Trên các vật dùng này, cảnh sát tìm thấy ADN trùng khớp với ADN Shibuya Yasumasa.

Nghi phạm lái xe đến thành phố Bando, tỉnh Ibaraki cách nhà nạn nhân 24km để vứt cặp sách, quần áo và đồ dùng học tập của bé. Sau đó hắn tiếp tục lái xe men theo bờ sông Tone khoảng 18km, đến thành phố Abiko, tỉnh Chiba và vứt thi thể nạn nhân cạnh bờ mương thoát nước.

Theo Mainichi, giả thuyết này đã được cho là có nhiều cơ sở vì chiếc xe hơi màu bạc của nghi phạm xuất hiện trong camera an ninh khu vực Abiko lẫn Bando vào chiều tối 24/3. Một trạm xăng nằm giữa tuyến đường này cũng ghi lại được hình ảnh chiếc xe tấp vào mua xăng.

Chiếc xe màu bạc được xác nhận dùng để chở thi thể bé Linh đi phi tang. Ảnh: Asahi 

Hàng xóm của Shibuya cũng nói rằng, từ chiều đến đêm 24/3, họ không nhìn thấy chiếc xe màu bạc đỗ trước sân nhà như thường lệ. Một số nhân chứng và camera trước cửa hàng tiện lợi nhìn thấy chiếc xe chạy lòng vòng trong khu phố, không có điểm đến cố định vào buổi tối cùng ngày.

Trong cuộc họp khẩn cấp mới đây của trường bé Linh theo học, ban lãnh đạo nhà trường đã khẳng định nghi phạm không có mặt trong đêm Linh mất tích, điện thoại của y tắt máy không thể liên lạc.

Shibuya Yasumasa bị 2 người đồng nghiệp cũ miêu tả là có sở thích bệnh hoạn với các bé gái độ tuổi cấp 2 trở xuống. Cảnh sát tìm thấy trong nhà y nhiều tranh ảnh, DVD có nội dung khiêu dâm trẻ em. Shibuya cũng từng bị bắt gặp chụp ảnh đồ lót trẻ em tại cửa hàng tiện lợi nơi y làm việc trước đây.

[mecloud]HJbXAcLoNF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news