Tin mới

Nghi phạm xả súng hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ có thể là người Trung Quốc

Thứ sáu, 06/01/2017, 08:24 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ hôm 5/1 cho biết, nghi phạm vụ xả súng hộp đêm ở Istanbul khiến 39 người thiệt mạng có thể là người Duy Ngô Nhĩ, một dân tộc thiểu số ở phía tây Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ hôm 5/1 cho biết, nghi phạm vụ xả súng hộp đêm ở Istanbul khiến 39 người thiệt mạng có thể là người Duy Ngô Nhĩ, một dân tộc thiểu số ở phía tây Trung Quốc.

[mecloud]UeZkODhPzn[/mecloud]

Reuters dẫn lời Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Veysi Kaynak cho biết, nghi phạm có thể là thành viên người Duy Ngô Nhĩ của một nhóm khủng bố và đã được "huấn luyện đặc biệt" để có thể ra tay một mình mà không cần sự hỗ trợ của đồng phạm.

Dù không loại trừ khả năng nghi phạm đã trốn ra nước ngoài, tuy nhiên ông Kaynak khẳng định lực lượng an ninh trong nước vẫn có nhiều khả năng tìm ra tên này.

"Danh tính của kẻ khủng bố đã được lực lượng an ninh xác nhận và nơi ẩn náu của y cũng đã được xác định".

Hình ảnh nghi phạm xả súng vào hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: BBC

Cùng ngày, cảnh sát và các đơn vị đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành đột kích một khu nhà ở thị trấn ven biển Selimpasa, phía tây thành phố Istanbul sau khi nhận được tin tình báo các đối tượng tiếp tay cho nghi phạm đang ẩn náu ở đây. Trong số những người bị bắt giữ sau cuộc đột kích này có những người Duy Ngô Nhĩ.

Duy Ngô Nhĩ là một dân tộc thiểu số với phần lớn dân cư là người theo đạo Hồi và nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, sinh sống ở phía cực tây của Trung Quốc. Các cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ sinh sống dọc khu vực Trung Á và ở cả Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công và khẳng định đây là sự trả thù cho việc Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp quân sự vào Syria.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news