Tin mới

Nghị sĩ 'nóng mặt' khi clip nhạy cảm xuất hiện trong phiên họp trực tuyến

Thứ sáu, 08/05/2020, 10:59 (GMT+7)

Sau khi bị tin tặc tấn công, màn hình của các nghị sĩ đã xuất hiện hình ảnh và video cảnh nóng, khiêu dâm khiến các thành viên quốc hội 'nóng mặt'.

Theo RT, sáng 7/5, tin tặc đã tấn công vào phiên họp trực tuyến của quốc hội Nam Phi thông qua ứng dụng Zoom. Tin tặc không chỉ gửi hình ảnh và video cảnh nóng, khiêu dâm trên màn hình của các nghị sĩ, chúng còn thóa mạ, phân biệt chủng tộc với Chủ tịch quốc hội Nam Phi Thandi Modise.

Chủ tịch quốc hội Nam Phi Thandi Modise. Ảnh: AFP

Vụ tấn công của tin tặc xảy ra khi bà Natasha Mazzone, người phụ trách đảng đối lập Liên minh dân chủ (DA), đang thảo luận về các cuộc họp quốc hội trực tuyến trong tương lai sẽ được thực hiện như thế nào.

Chủ tịch Modise đã từng nhiều lần cảnh báo về việc sử dụng ứng dụng họp trực tuyến Zoom. Tuy nhiên, cuộc họp quốc hội Nam Phi sau đó tiếp tục với Zoom thông qua đường link mới.

Quốc hội Nam Phi đã phải đóng cửa và tiến hành họp trực tuyến với ứng dụng Zoom nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Trước đó, tin tặc cũng đã tấn công mạng nhắm vào cuộc họp trực tuyến khác của quốc hội Nam Phi.

Nhiều hình ảnh và video khiêu dâm xuất hiện tràn ngập các màn hình khiến các thành viên quốc hội "nóng mặt". Tin tặc còn đưa ra lời lẽ phân biệt chủng tộc với nữ chủ tịch quốc hội Nam Phi.

Phiên họp sau đó được tổ chức lại trong ngày 7/5, giữa bối cảnh Nam Phi vẫn đang áp dụng phong tỏa để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Hiện Công ty Zoom (Mỹ) đang phải đối mặt làn sóng chỉ trích khắp thế giới sau những vụ tin tặc tấn công mạng, thâm nhập vào các cuộc họp trực tuyến. Theo trang Military.com, Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 15/4 tuyên bố cấm dùng Zoom vì mối đe dọa an ninh mạng liên quan đến Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news