Tin mới

Nghi vấn chủ tịch xã trong nhà nghỉ với cấp dưới: "Ở ngoài cứ xôn xao chứ gia đình 2 người không có ý kiến gì"

Thứ năm, 11/10/2018, 17:18 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin nghi vấn Chủ tịch UBND xã Long Hưng, huyện Văn Giang có quan hệ bất chính với một nữ cán bộ thuộc cấp gây xôn xao dư luận, chiều ngày 11/10, Bí thư Đảng ủy xã này cho biết 2 người trong clip vẫn đi làm bình thường, không có bất cứ vấn đề gì cả.

Liên quan đến thông tin nghi vấn Chủ tịch UBND xã Long Hưng, huyện Văn Giang có quan hệ bất chính với một nữ cán bộ thuộc cấp gây xôn xao dư luận, chiều ngày 11/10, Bí thư Đảng ủy xã này cho biết 2 người trong clip vẫn đi làm bình thường, không có bất cứ vấn đề gì cả.

Nghi vấn chủ tịch xã trong nhà nghỉ với nữ cán bộ xã:
Phòng làm việc của chủ tịch xã khóa cửa im ỉm trong giờ hành chính chiều 11/10. Ảnh: Thời đại

Trao đổi với báo chí về nghi vấn ông Phạm Văn Minh (SN 1961, là Chủ tịch UBND xã Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên) có quan hệ bất chính với một cán bộ công tác tại Hội nông dân xã Long Hưng gây bức xúc dư luận, ông Chu Quốc Hiệu (Chủ tịch UBND huyện Văn Giang) cho biết, Huyện ủy đã giao cho Ủy ban Kiểm tra huyện tiến hành xác minh, làm rõ các thông tin liên quan. Khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể.

Chiều nay (11/10), trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Nguyễn Hữu Tạc (Bí thư Đảng ủy xã nơi có vị chủ tịch xã vướng nghi vấn) cho biết, thông tin về đoạn clip đã được lan truyền từ gần cuối tháng 9/2018 và mọi người cho rằng, hai người trong clip là ông M. cùng bà H. (Chủ tịch Hội Nông dân của xã).

"Tôi không xem đoạn clip mà chỉ nghe, còn thực hư thế nào không xác định được. Tuy nhiên, sau khi có thông tin của dư luận phản ánh, do anh M. là cán bộ thuộc Huyện ủy quản lý nên huyện đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành xác minh, làm rõ.

Cách đây khoảng 1 tuần đoàn đã về làm việc và hiện đang làm rõ. Ở xã chúng tôi cũng không nắm được gì hơn", ông Tạc nói.

Trước câu hỏi, sau khi có thông tin dư luận phản ánh, vị Chủ tịch xã có giải trình về việc này chưa, ông Tạc tái khẳng định "các cơ quan chức năng đang làm rõ".

Theo ông Tạc, do chưa có thông tin nên Đảng ủy xã không làm việc với ông M. về phản ánh của dư luận.

 "Cá nhân tôi không hỏi chuyện đó bởi đây là vấn đề tế nhị, hơn nữa chưa xác định được, mới chỉ là tin đồn, dư luận nêu ra thôi. Khi nào có cụ thể sẽ báo cáo lại", ông Tạc nói thêm.

Theo ông Tạc, sau khi có thông tin về đoạn clip, từ ngày 21/9 - 30/9, ông M. có xin nghỉ phép để giải quyết việc gia đình và từ ngày 1/10 đến nay, ông M. đi làm trở lại. Đối với người nữ trong đoạn clip bị nghi là Chủ tịch Hội nông dân xã, từ khi có tin đồn vẫn đi làm bình thường.

"Hiện anh M. và nữ cán bộ bị nghi trong clip vẫn đi làm bình thường, không có bất cứ vấn đề gì cả. Đây vẫn là tin đồn, chưa rõ thực hư và ở ngoài cứ xôn xao chứ gia đình anh M. cùng nữ cán bộ này không có ý kiến gì", ông Tạc cho hay.

Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm, ông M. làm chủ tịch xã được một nhiệm kỳ và đang ở nhiệm kỳ thứ 2. 

"Chúng tôi đánh giá anh M. là cán bộ năng động và trước đây chưa có bất cứ thông tin đồn, dư luận như thế này", ông Tạc thông tin.

Về người phụ nữ trong đoạn clip nghi là Chủ tịch Hội Nông dân xã, theo ông Tạc, người này "mới được vào biên chế Nhà nước từ năm ngoái".

Đại diện UBND xã xác nhận, trong sáng 11/10, Chủ tịch UBND xã vẫn có mặt tại trụ sở làm việc bình thường. Tuy nhiên, trong suốt thời gian từ 14 - 15h cùng ngày, khi phóng viên có mặt trước cửa thì phòng làm việc ông M. vẫn khóa. Gọi bên trong không có người trả lời.

Phóng viên liên lạc vào số điện thoại di động của ông M. nhiều lần, dù có chuông nhưng không thấy bắt máy. Cửa phòng làm việc của Hội Nông dân xã cũng khóa bên ngoài.

Trả lời câu hỏi của PV, đại diện UBND xã cho rằng, có thể Chủ tịch xã và Chủ tịch Hội Nông dân của xã chưa đến hoặc đi cơ sở.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao Thông, ông M. có vợ và 2 con (1 trai, 1 gái), vợ làm nông nghiệp. Còn chị H., Chủ tịch Hội nông dân xã Long Hưng (người phụ nữ được cho là quan hệ với ông Minh) có gia đình và 2 con trai, chồng làm nghề vẽ tại làng gốm Bát Tràng (Hà Nội), chồng chị khá tài giỏi.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news