Tin mới

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Thứ sáu, 19/09/2014, 23:36 (GMT+7)

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.

 

 

Chùa Bồ Đề khẳng địnhkhông có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.

Trao đổi với PV trưa ngày 19/9, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (thiện nguyện viên, tham gia thường xuyên công tác Từ thiện tại chùa Bồ Đề từ năm 2007-2012) một trong 4 người đứng đơn cho biết, trước đó ngày 22/9/2012, trên báo điện tử Vnexpress có đăng bài “Những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi”, trong bài báo có hình ảnh cháu Cù Huy Anh. Theo đó, cháu Huy Anh và nhiều cháu bé khác trong bài đều được cho là bị cha mẹ bỏ rơi. Thời điểm năm 2012, khi cháu Huy Anh có mặt tại chùa Bồ Đề, chị Ngọc vẫn đang làm công tác thiện nguyện tại đây. Tuy nhiên, đến ngày 19/7/2014, chị quay lại chùa thì không còn thấy cháu bé nữa. Do đó, chị Ngọc cùng một số người trong nhóm làm đơn đề nghị cơ quan công an xác minh sự “biến mất” khó hiểu này.

Ngày 29/7/2014, trên báo Vietnamplus đăng bài viết: Thiếu cơ sở để “quy kết" chùa Bồ Đề bán trẻ em, và trụ trì chùa Bồ Đề - Sư Thích Đàm Lan khẳng định: “Còn đối với trường hợp có tên là Huy Anh thì phía nhà chùa khẳng định: không có cháu nào có tên Huy Anh."

Đến ngày 12/8/2014, CA quận Long Biên lại có Công văn trả lời: Cháu Cù Huy Anh là con của chị Nguyễn Thị Lan (SN 1989) – quê Nghệ An, hiện đang sinh sống tại chùa Bồ Đề.

“Ngày 19/8, theo yêu cầu của tôi, mẹ cháu có cung cấp ảnh Huy Anh 4 tháng tuổi – con chị Lan đang nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề cho PC45 để tôi so sánh với bức ảnh mà nhóm thiện nguyện gửi đơn điều tra. Khi so sánh giữa ảnh do nhóm thiện nguyện cung cấp để điều tra và ảnh do Chị Lan cung cấp thấy không giống nhau. Xâu chuỗi các sự kiện và thông tin từ thời điểm ngày 22/7/2014 cho tới nay có rất nhiều thông tin khác nhau: lúc khẳng định ở chùa không có cháu nào là Huy Anh, sau đó lại khẳng định Huy Anh đang sống cùng mẹ ở Chùa... Chúng tôi khẳng định, cháu bé Huy Anh đang sống cùng chị Lan tại Chùa Bồ Đề không phải là cháu Huy Anh trong ảnh mà nhóm thiện nguyện cung cấp và yêu cầu cơ quan công an xác minh.

Cháu Cù Huy Anh (4 tháng tuổi) do nhóm thiện nguyện cung cấp (ảnh trái) và cháu Huy Anh (4 tháng tuổi) do chị Lan cung cấp.

Chúng tôi thấy có nhiều nghi vấn đánh tráo khi Chị Lan – bảo mẫu tại chùa Bồ Đề một mực khẳng định bức ảnh do nhóm thiện nguyện cung cấp là con đẻ mình”, chị Ngọc nói.

Cầm 2 tấm hình trên tay, chị Ngọc cho biết: “Quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy 2 cháu bé này hoàn toàn khác nhau. Ảnh cháu Cù Huy Anh mà chúng tôi cung cấp thì đầu tròn, mắt tròn, mặt tròn, mắt 2 mí, tai rất dày, trên đầu có vết lõm… Trong khi đó, con chị Lan là mắt 1 mí, đầu dài, tai mỏng. Sau đó tôi có bức ảnh hiện tại của con chị Lan (được cho là cháu Cù Huy Anh - PV) và tôi khẳng định đây không phải cháu Huy Anh chúng tôi đang tìm kiếm.”

Nhóm thiện nguyện tiếp tục làm đơn đề nghị cơ quan liên quan xác minh trường hợp cháu Cug Huy Anh.

Theo chị Ngọc, sau sự việc nhóm thiện nguyện thấy có những nghi vấn như sau:

Thứ nhất, chị Lan đã cung cấp thông tin xác cho cơ quan điều tra hay chưa.

Thứ hai, động cơ gì đằng sau việc chị Lan khăng khăng nhận ảnh cháu Cù Huy Anh mà chúng tôi đang tìm kiếm là con mình, trong khi, bức ảnh chị cung cấp về con chị hiện tại (được cho là Huy Anh) không hề giống cháu bé chúng tôi tìm.

Được biết, nhóm thiện nguyện đang tiếp tục làm đơn đề nghị các cơ quan liên quan xác minh lại trường hợp của bé Cù Huy Anh.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đang liên lạc với chị Nguyễn Thị Lan (người nhận là mẹ cháu Cù Huy Anh) hiện đang làm bảo mẫu tại chùa Bồ Đề.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

Video: Thành viên nhóm thiện nguyện chỉ ra những điểm bất thường trong vụ việc

 

 

Theo Thuận Phong (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news