Tin mới

Mâu thuẫn thông tin vụ nghi vấn máy bay hạ cánh làm tốc mái nhà dân

Thứ hai, 30/05/2016, 10:38 (GMT+7)

Ban đầu, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại tp Vinh khẳng định, thời điểm nhà dân bị tốc 200 viên ngói, không có chuyến bay nào hạ cánh. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc, đại diện Cảng vụ lại thừa nhận vụ việc do máy bay gây ra.

Ban đầu, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại tp Vinh khẳng định, thời điểm nhà dân bị tốc 200 viên ngói, không có chuyến bay nào hạ cánh. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc, đại diện Cảng vụ lại thừa nhận vụ việc do máy bay gây ra.

Liên quan nghi vấn máy bay hạ cánh làm tốc mái nhà dân xảy ra tại nhà một hộ dân tại xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), theo tin ban đầu trên VTC News, hôm 28/5, một cán bộ đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại Vinh cho biết, chưa thể khẳng định việc mái ngói nhà ông Tiến bị tốc là do máy bay gây ra bởi thời điểm ông Tiến phản ánh, không có chuyến bay nào hạ cánh xuống sân bay Vinh.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 28/5, ông Hồ Sĩ Nam - Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng không tại Vinh cho biết, qua kiểm tra tại đài không lưu, lúc 12h58', một máy bay của hãng Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất hạ cánh xuống sân bay Vinh. 

"Đây là chuyến bay hạ cánh thông thường. Máy bay hạ cánh đúng quy định" - Ông Hồ Sĩ Nam thông tin.

Phía Hàng đưa thông tin mâu thuẫn về nghi án máy bay hạ cánh làm tốc mái nhà dân. Ảnh: Vietnamnet

Cùng với đó, trao đổi với phóng viên vào sáng ngày 30/5, ông Nguyễn Việt Thắng - Trưởng Công an xã Nghi Trung cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh về vụ mái ngói rơi tại nhà ông Tiến, lực lượng Công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ việc.

Tại đây, theo biên bản ghi nhận sự việc, đại diện phía Hàng không miền Bắc tại Nghệ An (là ông Võ Văn Pháp) thừa nhận, nhà anh Lê Văn Tiến bị tốc mái khoảng gần 200 viên ngói, trong đó có 20 viên bị vỡ, không có thiệt hại nào về người và tài sản trong nhà. 

"Đại diện Hàng không thừa nhận sự việc tốc mái ngói xảy ra tại nhà ông Tiến là do ảnh hưởng của máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh. Nội dung này được ghi rõ trong Biên bản xác nhận sự việc giữa các bên được ký vào 15h20' chiều ngày 27/5" - Trưởng Công an xã Nghi Trung cho biết.

Trước đó, ông Lê Văn Tiến (56 tuổi, trú tại xóm 15, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) phản ánh nghi vấn một máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh (cách đó khoảng 1,7 km) khiến nhà ông bị tốc 200 viên ngói.

Cụ thể, vào khoảng 13h ngày 27/5, ông đang nằm ngủ trưa, nghe tiếng máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh như thường lệ nên không để ý. Tuy nhiên, sau khi máy bay đi qua, con dâu ông ở trong nhà hét toáng lên khi nghe tiếng ngói đổ rạt xuống trần mái tôn phía dưới. Thời điểm xảy ra vụ việc, trời nắng to, không có giông lốc.

Nghi do ảnh hưởng của máy bay bay qua khu vực nên ngay thời điểm đó, ông Tiến đã báo cáo vụ việc với chính quyền xã Nghi Trung và Cảng vụ Hàng không sân bay Vinh gần đó.

Nhận được tin báo của ông Tiến, chiều cùng ngày, cán bộ Cảng vụ hàng không miền Bắc, an ninh sân bay Vinh và Công an xã Nghi Trung đã tới hiện trường để xác minh, lập biên bản ghi nhận sự việc.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news